posttoday

ดัชเชสเคทอาจเตรียมมีพระทายาทองค์ที่4?

12 มกราคม 2562

ลือสนั่น ดัชเชสเคทเธอรีนอาจเตรียมทรงพระครรภ์รัชทายาทในเจ้าชายวิลเลี่ยมองค์ที่ 4

ลือสนั่น ดัชเชสเคทเธอรีนอาจเตรียมทรงพระครรภ์รัชทายาทในเจ้าชายวิลเลี่ยมองค์ที่ 4

สื่อแท็บลอยด์ของอังกฤษหลายแห่ง รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดสมาชิกระดับสูงในสำนักพระราชวังอังกฤษว่า แคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม นั้นอาจกำลังทรงพระครรภ์ หรืออาจกำลังเตรียมทรงพระครรภ์พระทายาทของเจ้าชายวิลเลียมองค์ที่ 4 และอาจมีการประกาศข่าวดีในเร็วๆนี้

โดยรายงานระบุถึงคำกล่าวของดัชเชสว่าเธอต้องการมีพระทายาทกับเจ้าชายวิลเลียมอย่างน้อย 3 พระองค์ ประกอบกับการมีข่าวการทรงพระครรภ์รัชทายาทในเจ้าแฮร์รี่ ของดัชเชสเมแกน ซึ่งเตรียมที่จะมีประสูติกาลในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้

ดัชเชสเคทอาจเตรียมมีพระทายาทองค์ที่4?

 

กระแสข่าวดังกล่าวส่งผลให้บรรดาร้านรับแทงพนันในอังกฤษหลายแต่ต่างให้อัตราต่อรองว่า ดัชเชสเคทเธอรีนอาจเตรียมประกาศข่าวดีในเร็ววันนี้ที่ 2/1 ส่งผลให้บรรดาแฟนๆราชวงศ์อังกฤษเชื่อว่าจะต้องมีการประกาศข่าวการตั้งครรภ์ของดัชเชสเคทเธอรีนในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน

สอดคล้องกับก่อนหน้านี้ที่มีรายงานว่า ดัชเชสเคทเธอรีนต้องการดำเนินตามรอยของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง ที่ทรงมีพระทายาท 4 พระองค์โดยเป็นพระโอรส 3 พระองค์ และพระธิดา 1 พระองค์

 ดัชเชสเคทซึ่งมีอายุเพียง 37 ปี เธอยังคงมีเวลาเหลือเฟือที่จะมีพระทายาทของเจ้าชายวิลเลี่ยมอีกหนึ่งพระองค์ หลังจากที่ได้ให้ประสูติเจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ และเจ้าชายหลุยส์

ดัชเชสเคทอาจเตรียมมีพระทายาทองค์ที่4?

 

บรรดาแฟนๆราชวงศ์อังกฤษระบุว่า หากดัชเชสเคททรงพระครรภ์พระทายาทองค์ที่ 4 จริงนั้นดูได้ไม่ยาก เพราะเธอจะสวมชุดที่อำพรางหน้าท้องทุกครั้งที่ปฎิบัติกรณียกิจ หรือหากมีอาการแพ้พระครรภ์ เธอก็จะงดพระกรณียกิจไป

แต่อย่างไรก็ดี สื่อหลายแห่งตั้งข้อสังเกตว่าเธอเพิ่งให้กำเนิดพระทายาทองค์ที่สามไปคือ เจ้าชายหลุยส์ พระชันษา 9 เดือน และทั้งสองยังต้องเตรียมการนำเจ้าหญิงชาร์ล็อต ซึ่งขณะนี้ทรงเรียนเนอร์เซอร์รี่ เข้าโรงเรียนอนุบาลด้วย อาจจะยังไม่ใช่เวลาอันใกล้นี้แน่นอนที่จะมีพระทายาทองค์ที่ 4 แต่ก็อาจเป็นไปได้เช่นกัน ซึ่งถึงเวลานั้นคงต้องรอคำยืนยันจากประกาศของสำนักพระราชวังเคนซิงตันอย่างเป็นทางการ