posttoday

ผดส.จีนทำเหรียญตกใส่เครื่องยนต์เครื่องบิน ล่าช้าสองชม.

11 มกราคม 2562

วุ่นทั้งสนามบิน หลังจนท.สนามบินพบผดส.ทำเหรียญร่วงใส่เครื่องยนต์เครื่องบิน

วุ่นทั้งสนามบิน หลังจนท.สนามบินพบผดส.ทำเหรียญร่วงใส่เครื่องยนต์เครื่องบิน

สื่อจีนรายงานว่า สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ เที่ยวบินระหว่างเมืองอันชิ่ง ในมณฑลอานฮุย ไปยังนครเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ต้องล่าช้าออกไปเกือบ 2 ชั่วโมง หลังจากที่เจ้าหน้าที่ภาคพื้นพบว่าในระหว่างกำลังบอร์ดดิ่งผูู้โดยสารขึ้นเครื่องนั้น พบว่ามีเหรียญถูกโยนไปยังเครื่องยนต์ของเครื่องบิน

รายงานระบุว่า หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ภาคพื้นได้แจ้งหน่วยรักษาความปลอดภัยของสนามบิน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคให้ตรวจเครื่องยนต์อย่างละเอียดจึงพบเหรียญจำนวน 2 เหรียญ เข้าไปติดอยู่ในซี่ใบพัดของเครื่องยนต์

ด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามบินได้สอบถามไปยังผู้โดยสารบนเครื่องบินว่าใครเป็นผู้โยนเหรียญ ให้ยอมรับสารภาพแล้วจะไม่ดำเนินคดี แต่ก็ไม่มีใครยอมรับแต่อย่างใด

ด้านผู้ใช้งานโซเชียลของจีนอย่างเว็บไซต์เว่ยป๋อ ได้แสดงความคิดเห็นว่า เหรียญอาจร่วงออกจากกระเป๋าผู้โดยสารระหว่างกำลังบอร์ดดิ่งก็เป็นได้ ซึ่งกรณีนี้เจ้าหน้าที่ภาคพื้นพบว่ามีเหรียญเข้าไปในเครื่องยนต์ จึงดำเนินการตรวจตามความปลอดภัยปกติ

โดยภายหลังเที่ยวบินดังกล่าวได้ออกเดินทางจนถึงจุดหมายอย่างปลอดภัยแม้จะล่าช้าไปเกือบ 2 ชั่วโมงก็ตาม

ทั้งนี้ เหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว เมื่อยายชาวจีนวัย 80 ปี รายหนึ่งโยนเหรียญจำนวน 1.7 หยวน ใส่เครื่องยนต์เครื่องบินเพื่อเป็นเคล็ดให้เดินทางปลอดภัย จนส่งผลให้สายการบินไชน่า เซาท์เทิร์น แอร์ไลน์ ล่าช้าไปถึง 4 ชั่วโมง ซึ่งภายหลังไม่มีการดำเนินคดีต่อเธอแต่อย่างใด