posttoday

ตร.ไต้หวันตามจับผีน้อยเวียดนาม พบหญิงไทยขายบริการ

31 ธันวาคม 2561

ไต้หวันตามจับนักท่องเที่ยวเวียดนามหนีทัวร์ แต่เจอ 11 หญิงไทยลักลอบเข้าเมืองมาขายบริการ พบอายุน้อยสุดเพียง 22 ปี

ไต้หวันตามจับนักท่องเที่ยวเวียดนามหนีทัวร์ แต่เจอ 11 หญิงไทยลักลอบเข้าเมืองมาขายบริการ พบอายุน้อยสุดเพียง 22 ปี

สถานีวิทยุนานาชาติไต้หวัน (Radio Taiwan International) รายงานว่า จากกรณีที่มีรายงานข่าวเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมาระบุว่ามีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามจำนวน 152 ราย ได้หายจากโรงแรมที่พักทั้งหมด เหลือเพียงไกด์ทัวร์เพียงคนเดียว โดยคาดว่าทั้ง 152 คนนั้นจะอาศัยช่องทางดังกล่าวเดินทางเข้ามาทำงานอย่างผิดกฎหมายในไต้หวัน

ด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติไต้หวันเปิดเผยว่าขณะนี้กำลังเร่งตามจับกุมชาวเวียดนามทั้ง 152 คนอย่างเต็มกำลัง โดยเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ทีผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองจีหลง ได้ปลอมตัวเข้าเป็นลูกค้าเข้าไปซื้อบริการที่แหล่งค้าประเวณีซึ่งคาดว่าจะเป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามที่หลบหนีเข้าเมือง แต่ทว่าสามารถจับกุมหญิงไทยที่มาขายบริการทางเพศ 11 คน และลูกค้าชายที่มาซื้อบริการทางเพศ 6 คน

ตร.ไต้หวันตามจับผีน้อยเวียดนาม พบหญิงไทยขายบริการ ภาพ : AFP

 

ด้านสำนักข่าวเอเอฟพีได้มีการเผยแพร่ภาพตำรวจตรวจค้นเข้าเมืองได้ควบคุมชายชาวเวียดนาม 3 ราย และ หญิงอีก 2 ราย ที่คาดว่าจะเป็นหนึ่งในกลุ่มทัวร์เวีดนามที่ลักลอบหนีทัวร์ดังกล่าว

ตร.ไต้หวันตามจับผีน้อยเวียดนาม พบหญิงไทยขายบริการ ภาพ : AFP

เช่นเดียวกับที่สื่อออนไลน์ของไต้หวันอย่าง https://newtalk.tw/ ระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกจับกุมชาวเวียดนามบางส่วนแล้ว โดยคาดว่ายังคงเหลือกลุ่มเวียดนามหนีทัวร์อีกราว 127 คน

รายงานของสื่อไต้หวันยังระบุอีกว่าช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมา สถานีตำรวจหนานหรง เมืองจีหลง ได้รับรายงานเบาะแสว่า มีหญิงต่างชาติวัยรุ่นหลายคนลากกระเป๋าเดินทาง เข้า-ออกบริเวณถนนหลงอันเจีย และถนนเฉิงกงอีลู่ เขตเหรินอ้าย เมืองจีหลง คืนวันศุกร์ที่ 28 ธ.ค. จึงเฝ้าจับตาแหล่งค้าประเวณีหลายแห่งที่จะตรวจสอบ

และวันถัดมาได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเข้าตรวจสอบ พบหญิงไทย 11 คนที่ใช้สถานะนักท่องเที่ยวเดินทางมาไต้หวันด้วยมาตรการยกเว้นวีซ่าให้นักท่องเที่ยวไทยซึ่งสามารถพำนักในไต้หวันได้ไม่เกิน 14 วัน แต่กลับเดินทางมาเพื่อค้าประเวณี ในจำนวนนี้มีหญิงไทยที่อายุน้อยที่สุดเพียง 22 ปี เจ้าหน้าที่จึงจับกุมและดำเนินคดีต่อไป

ภาพ : Radio Taiwan International ,AFP