posttoday

ทีมนักดำน้ำอังกฤษ ติดโผ่ชื่อเข้ารับพระราชทานเครื่องราชฯ - เหรียญกล้าหาญ จากควีน

29 ธันวาคม 2561

7 นักดำน้ำถ้ำหลวงชาวอังกฤษ มีรายชื่อเข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเหรียญกล้าหาญ จากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

7 นักดำน้ำถ้ำหลวงชาวอังกฤษ มีรายชื่อเข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเหรียญกล้าหาญ จากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

บีบีซีรายงานว่า สำนักนายกรัฐมนตรีอังกฤษ เลขที่ 10 ถนนดาวนิ่ง ได้ประกาศรายชื่อบุคคลมีชื่อเสียงจากหลายแวดวงการ ที่ได้เข้ารับพระราชทานเครื่องราชเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเหรียญกล้าหาญ จากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในปี2019นี้ โดยหนึ่งในรายชื่อเหล่านี้มีทีมนักดำน้ำถ้ำหลวงชาวอังกฤษที่ได้รับการเชิดชูเกียรติจากสำนักพระราชวังอังกฤษด้วย

 

ทีมนักดำน้ำอังกฤษ ติดโผ่ชื่อเข้ารับพระราชทานเครื่องราชฯ - เหรียญกล้าหาญ จากควีน ริชาร์ด สแตนตัน และนายจอห์น โวลันเธน

 

โดยนายริชาร์ด สแตนตัน และนายจอห์น โวลันเธน จะได้รับเหรียญเชิดชูเกียรติ George Medal ซึ่งเป็นเหรียญเชิดชูเกียรติสูงสุดอันดับสองที่มอบให้แก่พลเรือน

นักดำน้ำอีกสองคนจะได้รับเหรียญกล้าหาญของพระราชินี (Queen's Gallantry Medal) คือ นายคริสโตเฟอร์ จีเวลล์ และ นายเจสัน มัลลินสัน

 

ทีมนักดำน้ำอังกฤษ ติดโผ่ชื่อเข้ารับพระราชทานเครื่องราชฯ - เหรียญกล้าหาญ จากควีน เวอร์นอน อันส์เวิร์ธ

 

ส่วนนายเวอร์นอน อันสเวิร์ธ นายโจชัว แบรชลีย์ และนายคอนนอร์ โร จะได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์จักรวรรดิบริติช (Order of the British Empire) ลำดับชั้น MBE จากความเสียสละและมีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือทีมหมูป่าทั้ง 13 คน

 

ทีมนักดำน้ำอังกฤษ ติดโผ่ชื่อเข้ารับพระราชทานเครื่องราชฯ - เหรียญกล้าหาญ จากควีน Member of the Most Excellent Order of the British Empire (MBE) ภาพ : Gov.uk

 

ทั้งนี้ กำหนดการเข้ารับพระราชทานเครื่องราชฯ และเหรียญเชิดชูเกียรติดังกล่าวนั้นทางสำนักพระราชวังอังกฤษจะประกาศให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง โดยคาดว่าสมเด็จเจ้าฟ้าชายชาร์ลส จะทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจดังกล่าวแทนสมเด็จพระราชินีฯ