posttoday

สะพรึง แสงสีฟ้าสว่างจ้าเหนือท้องฟ้านิวยอร์ก

28 ธันวาคม 2561

ชาวนิวยอร์กตื่น ท้องฟ้าสว่างจ้าด้วยแสงนีออนสีฟ้า คาดหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด

ชาวนิวยอร์กตื่น ท้องฟ้าสว่างจ้าด้วยแสงนีออนสีฟ้า คาดหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด

สื่อสหรัฐหลายแห่งรายงานว่า เกิดเหตุระทึกขึ้นเหนือเส้นขอบฟ้าในนครนิวยอร์ก เมื่อปรากฎแสงสว่างจ้าเป็นลักษณะแสงนีออนสีฟ้าขึ้น และสามารถมองเห็นได้ในหลายพื้นที่ในแถบแมนฮัตตันของนครนิวยอร์ก ไปจนถึงฝั่งของรัฐนิวเจอร์ซีย์

 

สะพรึง แสงสีฟ้าสว่างจ้าเหนือท้องฟ้านิวยอร์ก

เหตุดังกล่าวส่งผลให้ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียหลายราย ต่างโพสต์ภาพและคลิปวิดิโอของเหตุการณ์ครั้งนี้ไว้อย่างตื่นเต้นในความสวยงาม โดยผู้ใช้งานบางรายระบุด้วยว่าราวกับเอเลี่ยนกำลังบุกนิวยอร์กเหมือนกับในภาพยนต์

 รายงานยังระบุด้วยว่าอาการสูงบางแห่งยังรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนของการระเบิดพร้อมๆกับแสงสว่างจ้า ส่งผลให้ผู้คนที่อยู่บนตึกสูงต่างวิ่งลงมาบนถนนด้านล่าง อีกทั้งมีรายงานว่าพบกระแสไฟฟ้าดับในบางพื้นที่ด้วย

 

 

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของนครนิวยอร์กได้ตอบสนองต่อเหตุดังกล่าวโดยระบุว่าพบเหตุระเบิดอย่างรุนแรงที่โรงไฟฟ้า Con Edison power plant ในย่าควีนส์

ในเวลาต่อมาหน่วยดับเพลิงนครนิวยอร์กได้ทวีตข้อความระบุว่าแสงสีฟ้าที่เห็นในหลายพื้นที่นั้นเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่หลายตัวในโรงไฟฟ้า Con Edison เกิดการลัดวจรและระเบิดขึ้น โดยเหตุดังกล่าวนั้นขณะนี้อยู่ภายใต้การควบคุมของเจ้าหน้าที่แล้ว และไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

สะพรึง แสงสีฟ้าสว่างจ้าเหนือท้องฟ้านิวยอร์ก ภาพ : @benpassikoff