posttoday

กองทัพหนูป่วนทำเนียบขาว

22 ธันวาคม 2561

กรุงวอชิงตันดี.ซี.กำลังเผชิญปัญหากองทัพหนู พบวิ่งพล่านทั่วเมือง แม้แต่ในทำเนียบขาว

กรุงวอชิงตันดี.ซี.กำลังเผชิญปัญหากองทัพหนู พบวิ่งพล่านทั่วเมือง แม้แต่ในทำเนียบขาว

เดอะวอชิงตันโพสต์รายงานระบุว่า ขณะนี้ชาวกรุงวอชิงตันดี.ซี. เมืองหลวงของสหรัฐกำลังพบกับกองทัพหนูจำนวนมาก ตามสถานที่สาธารณะต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่ภายในทำเนียบขาว ซึ่งเป็นบ้านพักและที่ทำงานของประธานาธิบดีสหรัฐ

รายงานระบุว่าบรรดานักข่าวหลายคนที่ทำงานในทำเนียบขาวระบุว่า ขณะนี้พบเจ้าหนูหลายตัววิ่งพล่านไปทั่วภายในทำเนียบขาว ไม่เว้นแม้แต่สนามหญ้าด้านนอก ซึ่งโดยปกติแล้วพื้นที่สนามหญ้าของทำเนียบขาวจะเป็นที่อยู่อาศัยของบรรดากระรอกหลายครอบครัว

นาย John Roberts ผู้สื่อข่าวฟ็อกซ์นิวส์ ประจำทำเนียบขาวได้ทวีตข้อความระบุว่า "ขณะที่ผมกำลังยืนเตรียมรายงานข่าวที่ด้านนอกทำเนียบขาวนั้น ผมได้เห็นเจ้าสี่ขาตัวเทาวิ่งไปมาอยู่ใกล้กับอุปกรณ์ถ่ายทอดสดรวมถึงเฉียดเท้าซ้ายผมด้วย ตอนแรกผมคิดว่าเป็นกระรอก แต่มันคือหนูตัวโต!!"

ต่อมาก็มีนักข่าวสาวจากซีเอ็นเอ็นได้รีทวิตข้อความของนายโรเบิร์ต พร้อมระบุว่า ฉันยืนยันได้ว่ามันคือหนูจริงๆ

ด้านนาย เจอราร์ด บราวน์ หัวหน้าฝ่ายจัดการของสำนักสาธารณสุขกรุงวอชิงตัน ระบุว่า หนูพวกนี้น่าจะหนีออกจากโพร่งของพวกมันที่ถูกน้ำท่วมอันเนื่องมากจากปริมาณฝนตกหนัก ซึ่งสืบเนื่องจากในปีนี้อากาศหนาวในกรุงวอชิงตันดีซีมาช้ากว่าปกติ

เขายังระบุอีกว่า น้ำท่วมนั้นไม่ได้ฆ่า หรือทำให้ปริมาณหนูลดลงเลย แถมพวกมันยังว่ายน้ำได้เก่งอีกต่างหาก แต่พวกมันจะหาอาหารยากขึ้นเท่านั้นเอง

นอกจากนี้ปัจจัยอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้จำนวนหนูในกรุงวอชิงตันเพิ่มจำนวนมากขึ้น เนื่องจากจำนวนประชากรในเมืองหลวงแห่งนี้เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน โดยพบว่าในปีที่ผ่านมาเพียงปีเดียว มีประชากรเพิ่มขึ้นราว 7 แสนคน