posttoday

ผู้อ่านนิตยสารไทม์โหวตให้ "ทีมช่วยเหลือ13หมูป่า" ได้อันดับ3บุคคลแห่งปี

12 ธันวาคม 2561

ทีมช่วยเหลือ 13 สมาชิกทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวงได้รับการโหวตจากผู้อ่านนิตยสารไทม์เป็นบุคคลแห่งปีอันดับ3

ทีมช่วยเหลือ 13 สมาชิกทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวงได้รับการโหวตจากผู้อ่านนิตยสารไทม์เป็นบุคคลแห่งปีอันดับ3

นิตยสารไทม์รายงานว่า ทีมช่วยเหลือ 13 สมาชิกทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ได้รับคะแนนโหวตเป็นบุคคลแห่งปีอันดับที่ 3 จากผู้อ่านนิตยสารไทม์ ด้วยคะแนนโหวต 6% ส่วนอันดับที่ 1 เป็นของวงบอยแบนด์ “บีทีเอส” จากเกาหลีใต้ ซึ่งเฉือนชนะ แพลน เน็ต เอิร์ท เพียง 0.12%

ขณะที่กองบรรณาธิการนิตยสารไทม์ ได้คัดเลือกให้“เดอะ การ์เดียนส์แอนด์ เดอะ วอร์ ออน ทรูธ” (The Guardians and the War on Truth) หรือกลุ่มสื่อมวลชนผู้พิทักษ์ความจริงเป็นบุคคลแห่งปี 2018 ประกอบด้วยนักข่าว 4 คน ได้แก่ จามาล คาช็อกกี คอลัมนิสต์วอชิงตันโพสต์ มาเรีย เรสซา นักข่าวฟิลิปปินส์ ซึ่งวิจารณ์ประธานาธิบดี โรดริโก ดูเตอร์เต แห่งฟิลิปปินส์ วะโลน และจ่อโซอู สองนักข่าวรอยเตอร์สที่ถูกจำคุกในเมียนมา และหนังสือพิมพ์ 1 ฉบับ คือ แคปปิตอล กัซเซต ออฟ แอนนาโพลิส ซึ่งมือปืนบุกยิงห้องข่าวคร่าชีวิตนักข่าว 4 คน และผู้ช่วยฝ่ายขาย 1 คน ไปเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ คาช็อกกี ถือว่าเป็นผู้เสียชีวิตคนแรกที่ได้เป็นบุคคลแห่งปีของไทม์ โดยอันดับที่ 2 เป็นของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ และอันดับที่ 3 เป็นของ โรเบิร์ต มุลเลอร์ อัยการพิเศษสืบสวนคดีรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐเมื่อปี 2016