posttoday

ซีเอ็นเอ็น อพยพพนง.ด่วน เจอโทรศัพท์ขู่บอม

07 ธันวาคม 2561

ซีเอ็นเอ็นยุติออกอากาศกระทันหัน หลังพบโทรศัพท์ขู่วางระเบิด

ซีเอ็นเอ็นยุติออกอากาศกระทันหัน หลังพบโทรศัพท์ขู่วางระเบิด

ที่ทำการของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นในนครนิวยอร์ก ได้สั่งอพยพด่วนให้พนักงานออกจากตึก หลังจากที่พบว่ามีโทรศัพท์โทรมาขู่วางระเบิดภายในสำนักงาน

รายงานระบุว่าในระหว่างที่ซีเอ็นเอ็นกำลังออกอากาศอยู่นั้น ได้มีเสียงสัญญาเตือนไฟไหม้ดังขึ้น พร้อมกับประกาศให้มีการอพยพออกจากสำนักงานทันที ส่งผลให้ขณะนั้นทางซีเอ็นเอ็นซึ่งกำลังออกอากาศรายงาน CNN Tonight ต้องยุติลงกลางคัน

หลังจากนั้นนาย Don Lemon พิธีกรรายการ CNN Tonight ได้กลับมาออกอากาศอีกครั้งโดยยืนอยู่ภายนอกตึก พร้อมกับระบุว่า เราได้รับแจ้งเหตุเตือนภัยภายในสำนักงาน จึงต้องอพยพลงมาด้านล่างของตึก Time Warner Center ซึ่งเป็นที่ทำการของซีเอ็นเอ็น

ขณะที่ด้านล่างของตึกได้มีกำลังของรถตำรวจ และรถดับเพลิงจำนวนมาก พร้อมกับมีการปิดถนนบางส่วนโดยรอบของตึก  Time Warner Center

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนครนิวยอร์กเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากทางซีเอ็นเอ็นว่า มีโทรศัพท์ขู่วางระเบิดภายในสำนักงานของซีเอ็นเอ็น ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งหน่วยตรวจสอบและเก็บกู้ระเบิดเข้าภายในตึกแล้ว

อย่างไรก็ดี ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบแล้วไม่พบอุปกรณ์ต้องสงสัยที่อาจเป็นระเบิดแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ไม่มีรายงานของผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตแต่อย่างใด สำหรับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นในนิวยอร์กนั้นเคยพบกับเหตุขู่วางระเบิดมาแล้ว ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จากการที่พบพัสดุซุกระเบิดไปป์บอมถูกส่งมายังสำนักงาน และบุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับพรรคเดโมแครตอีกหลายคน

ภาพ : CNN