posttoday

ทึ่งทั้งโลก! 7 ขวบหาเงินได้ 720ล้าน "ไรอันทอย์รีวิว" สตาร์นัมเบอร์วันยูทูป

05 ธันวาคม 2561

สตาร์ดาวยูทูปเบอร์ดวงใหม่ไรอันทอย์รีวีวิว จากเด็กอเมริกันวัย 7 ขวบขึ้นแท่นยูทูปเบอร์ที่ทำเงินมากสุดในปี 2018

สตาร์ดาวยูทูปเบอร์ดวงใหม่ไรอันทอย์รีวีวิว จากเด็กอเมริกันวัย 7 ขวบขึ้นแท่นยูทูปเบอร์ที่ทำเงินมากสุดในปี 2018

เอเอฟพี สื่อดังของสหรัฐอเมริกา รายงานว่าเจ้าของสถิติใหม่ผู้มีรายได้มากที่สุดทางช่องทีวีทางเว็บไซต์ยูทูปปี 2018 จากการสำรวจจากนิตยสารฟอร์บส์ ตกเป็นของ “ไรอันทอย์รีวิว” ยูทูปสตาร์ตัวจิ๋ววัยเพียง 7 ขวบ จากประเทศอเมริกา ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการรีวิวของเล่น โดยมีท่าทีการแสดงทรรศนะความเห็นและสาธิตอันเป็นเอกลักษณ์

ทั้งนี้ช่องยูทูปดังกล่าวมีเอกลักษณ์ความตลกและสนุกสนาน จนสามารถกวาดรายได้ถึง 22 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 720 ล้านบาท และมียอดผู้ชมเกือบกว่า 26,000 ล้านวิว มีผู้ติดตามมากกว่า 17 ล้านคนในปัจจุบัน โดยแซงหน้ารุ่นพี่อย่าง Daniel Middleton จากช่อง DanTDM,Evan Fong จากช่อง VanossGaming หรือ Mark Edward Fischbach จากช่อง Markiplier จากทีเมื่อช่วงกลางปี ไรอันทอย์รีวิว รั้งอยู่อันดับที่ 9

อย่างไรก็ตามก่อนหน้าที่จะขึ้นแท่นตำแหน่งที่ 1 เมื่อช่วงปี 2017 เด็กชายไรอันในวัย 6 ขวบ ได้สร้างความฮือฮาด้วยการเป็นยูทูปเบอร์ดาวรุ่งที่น่าจับตาจากการสร้างรายรับก่อนหักภาษีกว่า 380 ล้านบาท (11ล้านดอลลาร์) ในระยะเวลาเพียง 2 ปี ที่รายการไรอันทอยส์รีวิวได้ถูกตั้งขึ้นจากคุณพ่อคุณแม่ที่อยากจะอัดวิดีโอคลิปไรอันในวัย 4 ขวบ หลังมีกระแสการรีวิวของเล่นของเด็กๆคนอื่น จนกลายมาเป็นไรอันทอย์รีวิวที่ทั้งลูกเด็กเล็กแดงรุ่นน้อยรุ่นกลางกระทั่งผู้ใหญ่รอคอยที่จะรับชมและติดตามทุกวันเสาร์ของสัปดาห์