posttoday

รัฐบาลสหรัฐ หวังว่าปี 62 ไทยจะจัดการเลือกตั้งสำเร็จ

05 ธันวาคม 2561

รมว.ต่างประเทศสหรัฐ แสดงความยินดีเนื่องในโอกาสวันชาติไทย เผยหวังว่าปี 2562 ไทยจะประสบแต่ความสำเร็จในการจัดการเลือกตั้ง

รมว.ต่างประเทศสหรัฐ แสดงความยินดีเนื่องในโอกาสวันชาติไทย เผยหวังว่าปี 2562 ไทยจะประสบแต่ความสำเร็จในการจัดการเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.  นายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ออกแถลงการณ์แสดงความยินดีเนื่องในวันชาติไทย โดยระบุว่า ในนามของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ข้าพเจ้าขอส่งความปรารถนาดีมายังราชอาณาจักรไทยเนื่องในโอกาสวันชาติไทย ปีนี้เป็นวาระครบรอบ 200 ปีแห่งมิตรภาพที่สำคัญระหว่างสหรัฐฯ และไทย ซึ่งได้รวมประเทศของเราทั้งสองเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ในยามสงครามและสันติภาพ ยามลำเค็ญและรุ่งเรือง ประเทศไทยยังคงความเจริญรุ่งเรืองต่อมาภายใต้ร่มพระบารมีของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

นอกจากนี้ ประเทศของเราทั้งสองยังได้รับคุณประโยชน์จากมิตรภาพและความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของเรา ดังที่เห็นจากภารกิจช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าที่สำเร็จลุล่วงภายใต้การนำของประเทศไทย

เราหวังว่า ในปี 2562 ที่ประเทศไทยจะดำเนินการจัดการเลือกตั้งและดำรงบทบาทผู้นำในภูมิภาคในฐานะประธานอาเซียน จะประสบแต่ความสำเร็จ ในโอกาสนี้ ข้าพเจ้าขอฝากความระลึกถึงมายังชาวไทยทุกคน และขออวยพรให้ปีที่กำลังจะมาถึงนี้มีแต่ความสุขความเจริญ

แถลงการณ์ : https://th.usembassy.gov/statement-secretary-pompeo-thailand-national-day-2018/?fbclid=IwAR2wSmBxQ5cZg-fHN0kFjNd0Cgf2y5t1a_imZQhcPpeqsUO6UUFocjdMpm0