posttoday

สาวไอริชถูกจับเพราะแอบเปิดขนมกินก่อนจ่ายเงิน

29 พฤศจิกายน 2561

สาวไอริชถูกตัดสินจำคุก 2 เดือน ฐานแอบแกะมันฝรั่งพริงเกิลส์กิน ก่อนจ่ายเงิน

สาวไอริชถูกตัดสินจำคุก 2 เดือน ฐานแอบแกะมันฝรั่งพริงเกิลส์กิน ก่อนจ่ายเงิน

สื่ออังกฤษรายงานว่า นาง Kathleen McDonagh วัย 25 ปี ถูกศาลท้องถิ่นของไอร์แลนด์พิพากษาจำคุกเธอเป็นเวลา 2 เดือน ด้วยข้อหา ทำลายทรัพย์สินในสาธารณะ จากการที่ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 เธอได้ก่อเหตุแกะขนมมันฝรั่งพริงเกิลส์ ที่ห้างเทสโก้ สาขาในเมืองคอร์ก รับประทานก่อนที่เธอจะจ่ายเงิน

รายงานระบุว่าทันทีที่เธอถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างจับได้ขณะที่เธอกำลังแกะผนึกฟอยล์พริงเกิลส์นั้น เธอถูกแบนจากทางห้างเทสโก้ทันที

เธอได้ให้การต่อศาลว่า ที่เธอแกะห่อพริงเกิลส์นั้นเธอตั้งใจจะนำมันไปจ่ายเงินหลังจากนั้น แต่ทางห้างไม่ยอมขายพริงเกิลส์ดังกล่าวให้เธอ โดยทางห้างระบุว่าขนมพริงเกิลส์ชิ้นดังกล่าวได้รับความเสียหายแล้ว มันจึงไม่สามารถนำไปขายได้

"ฉันตั้งใจจะซื้อมันอยู่แล้ว แต่พวกเขาไม่ยอมขายให้ฉัน"  นาง McDonagh กล่าว

"มันไม่สามารถขายได้ เพราะเธอได้แกะมันกินแล้ว มันเป็นการทำลายคุณภาพสินค้าก่อนจำหน่าย และทำให้พริงเกิลส์ มูลค่า 1.5 ยูโร (หรือราว 56 บาท) ต้องเสียราคาด้วย" ตัวแทนห้างเทสโก้ได้กล่าวต่อศาล

อย่างไรก็ดี ทางผู้พิพากษาของศาลในท้องถิ่นระบุว่า นางMcDonagh ได้กระทำความผืดในคดีอาญาเนื่องจากถือว่าการกระทำของเธอเข้าข่ายการทำลายทรัพย์สินสาธารณะ  ขณะที่ทางทนายความของเธอได้พยายามแก้ต่างทางศาลระบุว่า เธอเพิ่งจะแต่งงานได้ไม่นานและขณะนี้กำลังตั้งครรภ์ ส่งผลให้ทางศาลตัดสินจำคุกเธอเป็นเวลา 4 เดือน แต่ให้รอลงอาญา 2 เดือน

ภาพ : TIMES NEWSPAPERS LTD