posttoday

ไขปริศนาไฉนสาวไม่อยากเมกเลิฟ

28 ตุลาคม 2553

หาก “ปัญหาเรื่องบนเตียง” กำลังเป็นปัญหาใหญ่ที่บั่นทอนชีวิตรัก

หาก “ปัญหาเรื่องบนเตียง” กำลังเป็นปัญหาใหญ่ที่บั่นทอนชีวิตรัก

และทำลายชีวิตคู่ของคุณให้สั้นลงทุกที เพราะความหงุดหงิดที่เกิดจากพฤติกรรมการหลบเลี่ยงและปฏิเสธที่จะเล่นจ้ำจี้ของฝ่ายหญิงอยู่ร่ำไป จนทำให้ต่อมอารมณ์โกรธของคุณผู้ชายพุ่งปรี๊ดละก็ เตรียมไขข้อข้องใจได้แล้ว

เดมีเมล แทบลอยด์ชื่อดังแห่งเมืองผู้ดี รายงานว่า เหตุผลที่ทำให้ผู้หญิงต้องหาสารพัดข้ออ้าง ทั้งปวดหัว ตัวร้อน หรือหมดแรงที่จะเมกเลิฟกับคนรักนั้น ไม่ได้เป็นเพราะฝ่ายชายขาดพรสวรรค์ หรือคุมเกมรักได้ไม่ดี แต่จริงๆ แล้วนักวิทยาศาสตร์พบว่า เป็นผลจากความผิดปกติของสมองที่มีการหลั่งสารที่ก่อให้เกิดความต้องการทางเพศน้อยออกมาในปริมาณที่น้อยกว่าปกติ ทำให้คนรัก (ฝ่ายหญิง) มีแรงขับหรือความต้องการทางเพศน้อยลง

ทั้งนี้ เนื่องจากเจ้าสารดังกล่าวที่สมองมีหน้าที่หลั่งออกมานั้น จะมีส่วนสำคัญในการกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตในร่างกาย และหากมีการหลั่งสารที่ว่านี้ออกมาในปริมาณที่น้อยกว่าปกติก็จะส่งผลให้ปริมาณการไหลเวียนของโลหิตระหว่างที่ร่างกายกำลังเข้าสู่โหมด Passion หรือเคลิบเคลิ้มน้อยลง ทำให้ฝ่ายหญิงเกิดอารมณ์ร่วมน้อยลงตามไปด้วย

อย่างไรก็ตาม จากผลการทดสอบเปรียบเทียบกลุ่มผู้หญิง 19 คน ที่ตรวจพบว่ามีปัญหาเรื่องเซ็กซ์ หรืออยู่ในภาวะหมดอารมณ์ทางเพศ (เอฟเอสดี) กับผู้หญิงที่มีสุขภาพปกติจำนวน 7 คน โดยให้ทั้งหมดชมภาพยนตร์แนวอีโรติก จากนั้นก็นำมาสแกนสมอง เพื่อสังเกตความแตกต่างของการหลั่งสาร “libido” จากสมอง เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต

ผลปรากฏว่า ในช่วงที่ชมภาพยนตร์ที่มีบทร่วมรักนั้น กลุ่มผู้หญิงปกติจะมีการไหลเวียนของโลหิตในปริมาณสูง สวนทางกับกลุ่มตัวอย่างที่มีปัญหาเรื่องเซ็กซ์ ซึ่งจากความผิดปกตินี้เอง ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นให้บรรดาพ่อค้าหัวใสหันมาคิดค้นยา “ไวอะกร้า” สำหรับผู้หญิง เพื่อช่วยปลุกเร้าอารมณ์ทางเพศ