posttoday

นักแสดงอินเดียสุดใจบุญ ควักเงินส่วนตัวช่วยเกษตรกรปลดหนี้

21 พฤศจิกายน 2561

นักแสดงซุเปอร์สตาร์บอลลีวู้ด ควักเงินส่วนตัวกว่า 18 ล้านบาท ช่วยปลดหนี้เกษตรกร 1,398 ราย

นักแสดงซุเปอร์สตาร์บอลลีวู้ด ควักเงินส่วนตัวกว่า 18 ล้านบาท ช่วยปลดหนี้เกษตรกร 1,398 ราย

สื่อต่างประเทศรายงานว่า นายอมิตาภ พัจจัน  (Amitabh Bachchan) วัย 76 ปี นักแสดงซุเปอร์สตาร์ชื่อดังชาวอินเดียได้เปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาผ่านเว็บบล็อกส่วนตัวของเขาว่า เขาได้ให้การช่วยเหลือเกษตรกรชาวอินเดียจำนวน 1,398 รายในการปลดหนี้เงินกู้

รายงานระบุว่าเกษตรกรเหล่านี้ส่วนใหญ่ล้วนเป็นเกษตรกรจากรัฐอุตตรประเทศ ซึ่งเป็นรัฐบ้านเกิดของเขา ซึ่งเขาระบุว่ามีเกษตรกร และคนจนมากมายนับหมื่นคนที่ต้องพยายามต่อสู้เพื่อเอาตัวรอดจากหนี้สินเป็นรายวัน โดยเขาเผยว่าการช่วยเหลือครั้งนี้นับเป็นความสำเร็จอย่างยิ่ง

ด้วยเหตุนี้เขาจึงควักเงินส่วนตัวเป็นจำนวนสูงถึง 40 ล้านรูปี หรือราว 18 ล้าน 5 แสนบาท เพื่อช่วยเกษตรกรเหล่านี้ปลดหนี้ โดยเขาไม่หวังผลตอบแทนใดๆทั้งสิ้น

นอกจากนี้เขายังระบุอีกว่า เร็วๆนี้เขาจะคัดเลือกเกษตรกรที่ยากจนอีกจำนวน 70 คนไปพบเพื่อเข้ารับเอกสารเงินกู้จากธนาคาร โดยเขาจะเป็นผู้จ่ายเงินกู้เหล่านั้นทั้งหมดให้แทนเกษตรกรที่ได้รับเงินกู้เอง

รายงานยังระบุว่า เมื่อปีที่ผ่านมา นายพัจจัน ได้ควักเงินส่วนตัวเพื่อจ่ายหนี้ให้กับเกษตรกรจำนวน 350 ราย จากรัฐมหาราษฏระ ที่ได้รับความเดือนร้อนจากราคาพืชผลตกต่ำ นอกจากนี้เขายังได้ใช้เงินส่วนตัวซื้อที่ดิน เพื่อนำไปจัดสรรที่ดินทำกินให้กับชาวบ้านแบบไม่หวังผลตอบแทนด้วย