posttoday

ถุงยางใช้แล้วระบาดในจีน

21 พฤศจิกายน 2561

จีนทลายโรงงานผลิตถุงยางปลอมที่ผลิตจากถุงยางอนามัยใช้แล้ว

จีนทลายโรงงานผลิตถุงยางปลอมที่ผลิตจากถุงยางอนามัยใช้แล้ว

สื่อท้องถิ่นของจีนรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจีนได้บุกเข้าทลายโรงงานผลิตถุงยางอนามัยแห่งหนึ่งในแถบตะวันออกของประเทศ โดยพบว่าโรงงานดังกล่าวได้ทำการผลิตถุงยางอนามัยปลอม ที่ผลิตจากถุงยางอนามัยใช้แล้วเป็นส่วนใหญ่

รายงานระบุว่าเจ้าหน้าที่รวจได้ยึดหลักฐานเป็นถุงยางอนามัยจำนวนกว่า 5 แสนกล่องที่มีการตีตราสินค้าปลอมในหลายยี่ห้อ ทั้งดูเร็กซ์ โอคาโมโต้ และอื่นๆ คิดเป็นมูลค่าความเสียหายถึง 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมทั้งจับกุมตัวผู้ต้องหา 17 คน

 

ถุงยางใช้แล้วระบาดในจีน

 

จากการตรวจสอบพบว่ามีการส่งสินค้าปลอมเหล่านี้ไปจำหน่ายโรงแรม ร้านสะดวกซื้อ และเครื่องหยอดเหรียญในแถบมณฑลเหอเป่ย เหอหนาน และเจ้อเจียง โดยการบุกตรวจค้นดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แหล่งข่าวจากผู้ค้ารายหนึ่งถึงการจำหน่ายถุงยางอนามัยที่มีราคาถูกจนน่าสงสัย

ด้านหัวหน้าหน่วยตำรวจในท้องถิ่นได้เปิดเผยต่อเซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ว่า "เราพบแหล่งข่าวที่ระบุว่ามีโรงงานผลิตถุงยางอนามัยเถื่อนในแถบชนบทของมณฑลเหอเป่ย ซึ่งนอกจากจะพบสินค้าปลอมแล้ว เรายังพบว่าพวกเขาใช้การผลิตที่ไม่ถูกสุขลักษณะ โดยพบว่าถุงยางที่นำมาผลิตนั้น ส่วนใหญ่เป็นถุงยางที่ใช้แล้ว นำมาผสมกับน้ำมันซิลิโคนเพื่อแทนสารหล่อลื่น ก่อนใส่ในบรรจุภัณฑ์ที่มีการปลอมตราสินค้า