posttoday

นักบินหลายสายการบินแจ้งเหตุพบ UFO นอกชายฝั่งไอร์แลนด์

13 พฤศจิกายน 2561

ไอร์แลนด์เร่งตรวจสอบรายงาน ของนักบินหลายสายการบินแจ้งพบแสงพร้อมวัตถุประหลาดนอกชายฝั่ง

ไอร์แลนด์เร่งตรวจสอบรายงาน ของนักบินหลายสายการบินแจ้งพบแสงพร้อมวัตถุประหลาดนอกชายฝั่ง

สื่อต่างประเทศรายงานว่า สำนักงานการขนส่งทางอากาศของประเทศไอร์แลนด์กำลังเร่งตรวจสอบรายงานของนักบินจากหลายสารการบิน ที่รายงานตรงกันว่าพบแสงประหลาด พร้อมกับ "วัตถุที่ไม่สามารถระบุได้" ที่บริเวณนอกชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ

รายงานระบุว่า การพบเห็นดังกล่าวนั้น เริ่มต้นเมื่อเวลาประมาณ 06.47 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันศุกร์ที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา เมื่อนักบินหญิงของสายการบินบริติช แอร์เวย์ รายงานการพบเห็นดังกล่าวต่อหอควบคุมแชนนอนขณะกำลังทำการบินอยู่เหนือชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของไอร์แลนด์

นักบินหญิงดังกล่าวกำลังทำการบินเครื่องโบอิ้ง 787 จากสนามบินฮีทโธรว์ในกรุงลอนดอน มุ่งหน้าไปยังสนามบินมอลทรีอลล ประเทศแคนาดา โดยขณะนั้นเธอได้พบกับปรากฏการณ์ประหลาดดังกล่าว ก่อนจะสอบถามไปยังหอควบคุมการบินแชนนอน เพื่อสอบถามว่ามีการสอบรบ หรือปฎิบัติการทางทหารในบริเวณดังกล่าวหรือไม่

แต่ทางสนามบินแชนนอนระบุว่า ไม่มีรายงานการซ้อมรบใดๆในพื้นที่นั้น อีกทั้งไม่ปรากฏข้อมูลใดๆบนจอเรดาห์ของพวกเขา

นักบินหญิงแจ้งว่า วัตถุดังกล่าวมันบินเร็วมา โดยมันกำลังบินอยู่ด้านซ้ายของเครื่องบิน ก่อนจะเลี้ยวไปทางเหนือและหายไปอย่างรวดเร็ว นักบินหญิงยังระบุอีกว่าในระหว่างที่วัตถุดังกล่าวจะหายไปนั้น ได้ปรากฎแสงสว่างจ้าด้วย

ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานนักบินอีกสายการบินคือ เวอร์จิ้น แอร์ไลน์ ซึ่งกำลังทำการบินด้วยเครื่องโบอิ้ง 747 ก็ระบุว่าพบเห็นวัตถุดังกล่าวเช่นกัน แต่เบื้องต้นเขาสันนิฐานว่าอาจจะเป็นอุกกาบาต หรือชิ้นส่วนจากดาวเทียม ที่ตกหล่นมายังชั้นบรรยากาศของโลก

นักบินของเวอร์จิ้นระบุว่า วัตถุดังกล่าวปรากฏแสงสว่างเป็นสองชิ้นที่ด้านขวาของตัวเครื่องบิน ก่อนที่จะไต่ระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว

ขณะที่นักบินอีกสายการบินหนึ่ง ซึ่งอยู่ในเส้นทางเดียวกัน ก็ได้ระบุว่า วัตถุดังกล่าวมันบินเร็วมาก ความเร็วเทียบเท่าระดับ มัค 2 ซึ่งเร็วเป็นสองเท่าของความเร็วเสียง

ทั้งนี้ รายงานการพบกิจกรรมประหลาดดังกล่าว ได้สร้างความสนใจให้กับสำนักการบินไอร์แลนด์  Irish Aviation Authority (IAA) ซึ่งกำลังตรวจสอบเรื่องนี้อยู่