posttoday

ทีวีญี่ปุ่นเลื่อนโชว์วง BTS ของเกาหลี

09 พฤศจิกายน 2561

ทีวีอาซาฮีของญี่ปุ่นยกเลิกงานโชว์วงบอยแบนด์ดังของเกาหลี เหตุสวมเสื้อลายระเบิดปรมาณู

ทีวีอาซาฮีของญี่ปุ่นยกเลิกงานโชว์วงบอยแบนด์ดังของเกาหลี เหตุสวมเสื้อลายระเบิดปรมาณู

สถานีโทรทัศน์อาซาฮีของญี่ปุ่น ประกาศยกเลิกงานแสดงของวงบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีใต้อย่าง วง BTS เป็นการกระทันหัน จากการที่เกิดประเด็นถกเถียงผ่านโซเชียลมีเดีย เมื่อพบว่าปรากฎภาพของ "จีมิน" สมาชิกของวงคนหนึ่ง สวมเสื้อที่ลายดูคล้ายกับกลุ่มควันรูปดอกเห็นที่เกิดจากระเบิดนิวเคลียร์

 

ทีวีญี่ปุ่นเลื่อนโชว์วง BTS ของเกาหลี

 

รายงานระบุว่า เสื้อตัวดังกล่าวนอกจากจะมีรูปกลุ่มควันดังกล่าวแล้ว ด้านข้างยังสกรีนคำขวัญของกลุ่มปลดแอกเกาหลีในสมัยสงครามโลกครั้งที่สองด้วย จนส่งผลให้กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ของญี่ปุ่น

ด้านสถานีโทรทัศน์อาซาฮี ระบุในแถลงการณ์ว่า การโชว์ตัวของวง BTS ซึ่งจะมีขึ้นในวันนี้ (9 พ.ย.) ได้ถูกยกเลิก เนื่องจากเสื้อยืดที่สมาชิกคนหนึ่งสวมใส่ได้กลายเป็นข่าว และเป็นประเด็นที่ถกเถียง ทั้งนี้ทางสถานีได้หารือถึงเจตนาของเสื้อดังกล่าวกับทางต้นสังกัดของศิลปินแล้ว จึงตัดสินใจยกเลิกการโชว์ดังกล่าว

 

ทีวีญี่ปุ่นเลื่อนโชว์วง BTS ของเกาหลี

 

ด้านวง BTS ได้ออกแถลงการณ์โดยระบุว่าขอโทษที่สร้างความผิดหวังให้แฟนๆชาวญี่ปุ่นที่ตั้งตารอ และจะเดินหน้าความพยายามเชื่อมโยงแฟนๆ ผ่านการแสดงบนเวที และเสียงเพลงต่อไป

อย่างไรก็ดีแถลงการณ์ดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเหตุผลของการยุติโชว์แต่อย่างใด

 

 

 

สำหรับเสื้อตัวดังกล่าวนั้น ได้สร้างประเด็นข้อถกเถียงในโลกเชียลของญี่ปุ่นอย่างมากในประเด็นประวัติศาสตร์ของทั้งสองประเทศ จากการที่ญึ่ปุ่นถูกทิ้งระเบิดปรมาณูในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง

ส่วนข้อความด้านข้างที่ระบุว่า “PATRIOTISM OURHISTORY LIBERATION KOREA” หรือ "ความรักชาติ ประวัติศาสตร์ของเรา การปลดแอก เกาหลี" นั้นเป็นของข้อความที่ชาวเกาหลีเฉลิมฉลองการสิ้นสุดการรุกรานของญี่ปุ่นในปี 1945 หรือช่วงสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง