posttoday

เมื่อคุณครูในสหรัฐทำสิ่งที่ล้ำค่าให้นักเรียนที่สูญเสียพ่อ

06 พฤศจิกายน 2561

ซึ้ง!!ครูหนุ่มในโรงเรียนประถมในสหรัฐทำหน้าที่พ่อในงานวันเต้นรำพ่อกับลูกสาว ให้กับ 2 นักเรียนที่ต้องสูญเสียบิดาไป และทำให้พวกเธอกลับมามีรอยยิ้มอีกครั้ง

ซึ้ง!!ครูหนุ่มในโรงเรียนประถมในสหรัฐทำหน้าที่พ่อในงานวันเต้นรำพ่อกับลูกสาว ให้กับ 2 นักเรียนที่ต้องสูญเสียบิดาไป และทำให้พวกเธอกลับมามีรอยยิ้มอีกครั้ง

สตีฟ คัลเบิร์ต คุณครูโรงเรียนประถมในรัฐมิชิแกน สหรัฐ ได้สร้างความประทับใจจนกลายเป็นเรื่องราวเรียกรอยยิ้มปนน้ำตาซึม หลังเขาทำหน้าที่เป็นพ่อจำเป็นให้กับสองเด็กหญิง ลูกศิษย์ของเขาที่เพิ่งสูญเสียคุณพ่อไปก่อนวันงานเต้นรำพ่อกับลูกสาว ซึ่งเป็นงานประจำของโรงเรียน เพียงหนึ่งสัปดาห์

ทุกปีคุณพ่อของ อลิเวีย และ เอเวอรี รีซ วัย 8 ขวบ และ 7 ขวบ จะไปงานเต้นรำกับลูกสาวของเขาทุกปี แต่ในปีนี้คุณพ่อของพวกเธอไม่อยู่แล้ว คัลเบิร์ตจึงตัดสินใจว่าจะเป็นคุณพ่อลูกสี่พาลูกศิษย์ทั้งสองไปงานเต้นรำพร้อมกับลูกสาวทั้งสองของเขาด้วย เพราะไม่อยากให้หนูน้อยทั้งสองต้องรู้สึกโดดเดี่ยว

คัลเบิร์ตระดมทุนจากชุมชนสำหรับเสื้อผ้า หน้า ผม ของสาวๆ ทั้งสอง และเซอร์ไพรส์พวกเธอด้วยการเช่ารถลีมูซีนมารับไปงานเต้นรำราวกับเป็นเจ้าหญิง โดยก่อนที่จะเข้าไปภายในงาน เอลิเวียและเอเวอรี ได้ปล่อยบอลลูนไปบนท้องฟ้า ซึ่งมีข้อความเขียนว่า #BeLikeLuke เพื่อให้ลูกสาวมีพ่อเป็นแบบอย่าง เพราะแม้พ่อของพกเธอจะจากโลกนี้ไป แต่เขายังทิ้งร่างไว้เพื่อบริจาคอวัยวะ ซึ่งช่วยต่อชีวิตให้คนมากมายถึง 65 คน

เชลลี รีซ แม่ของหนูน้อยทั้งสอง บอกว่า เอเวอรีกลับมาถึงบ้านในตอนเย็น เธอเล่าให้ฟังว่า ครูทำให้รอยยิ้มของเธอกลับมา รีซรู้สึกซึ้งใจต่อสิ่งที่คัลเบิร์ตมอบให้ลูกๆ ของเธออย่างมาก และอยากจะบอกเขาว่าขอบคุณตลอดไป

ภาพ Pinterest

ที่มา www.m2fnews.com