posttoday

เด็กหญิงสหรัฐฯวัย 10 ขวบถูกจับฐานก่อเหตุฆาตกรรม

06 พฤศจิกายน 2561

เด็กหญิงวัย 10 ขวบในสหรัฐฯ ถูกควบคุมตัวมาขึ้นศาล หลังก่อเหตุฆ่าทารกวัย 6 เดือน

เด็กหญิงวัย 10 ขวบในสหรัฐฯ ถูกควบคุมตัวมาขึ้นศาล หลังก่อเหตุฆ่าทารกวัย 6 เดือน

สื่อสหรัฐรายงานว่า เด็กหญิงวัย 10 ขวบรายหนึ่งถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาขึ้นศาล Chippewa County Circuit Court ในรัฐวิสคอนซิน ของสหรัฐ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากที่พบว่าเด็กหญิงได้กระทำการฆาตกรรมโดยเจตนาแก่เด็กทารกวัย 6 เดือนจนเสียชีวิต

เด็กหญิงคนดังกล่าวได้ถูกส่งตัวมายังสถานรับเลี้ยงเด็กในรัฐวิสคอนซิน เนื่องจากพ่อแม่ของเธอแยกทางกัน โดยในระหว่างที่เธออยู่ในการดูแลของสถานรับเลี้ยงของรัฐนั้น เธอได้ก่อเหตุฆาตกรรมเด็กทารกวัย 6 เดือนด้วยการเหยียบไปที่ศีรษะของทารกจนมีอาการสาหัส และเสียชีวิตในที่สุด

รายงานระบุว่า นาย  Jim Kowalczyk  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของเขต Chippewa ได้รับแจ้งจากสถานรับเลี้ยงเด็กดังกล่าวว่าพบทารกเพศชายอายุ 6 เดือนได้รับบาดเจ็บ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน แต่ทว่าภายในเวลาต่อมาทางโรงพยาบาลก็ระบุว่าทารกคนดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว

 

เด็กหญิงสหรัฐฯวัย 10 ขวบถูกจับฐานก่อเหตุฆาตกรรม

 

จากการสอบสวนไปยังสถานรับเลี้ยงเด็กพบว่า เด็กผู้หญิงวัย 10 ขวบเป็นผู้ต้องสงสัย ซึ่งต่อมาเธอได้สารภาพว่าเธอเป็นผู้ลงมือทำร้ายทารก เนื่องจากระหว่างที่เธอช่วยอุ้มทารกน้อยนั้น เธอกลับทำทารกหล่นลงไป

จนส่งผลให้ทารกคนดังกล่าวร้องไห้เสียงดัง เธอจึงตกใจและขึ้นไปเหยียบศีรษะของทารก จนกระทั่งทารกถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลดังกล่าว เมื่อแพทย์ทำการตรวจทารกพบว่า สาเหตุการเสียชีวิตนั้น ไม่ใช่อุบัติเหตุจากการที่ทารกตกลงมาแต่อย่างใด แต่พบว่ามีเลือดออกในสมอง และไม่มีการตอบสนอง

เหตุดังกล่าวส่งผลให้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ เด็กหญิงถูกนำตัวไปขึ้นศาลด้วยการใส่กุญแจมือ และสวมฮู้ดสีดำ พร้อมทั้งมีบรรดาพ่อและแม่แท้ๆของเธอมาขึ้นศาลด้วย ซึ่งต่อมาศาลได้ตั้งเงินประกันตัวไว้ที่ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ และสั่งให้เธอต้องอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิดจากหน่วยงานของรัฐ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการตั้งข้อหาใดๆ และเตรียมมีการโอนคดีไปศาลเยาวชนต่อไป

ภาพ : WBAY-TV