posttoday

ตร.แอฟริกาใต้นำเฮลิคอปเตอร์ของหลวง บินไปซื้อไก่เคเอฟซี

03 พฤศจิกายน 2561

อย่างนี้ก็ได้หรอ! ตำรวจแอฟริกาใต้ นำฮ.ลงจอดกลางห้าง เพื่อลงไปซื้อฟาสต์ฟู้ด

อย่างนี้ก็ได้หรอ! ตำรวจแอฟริกาใต้ นำฮ.ลงจอดกลางห้าง เพื่อลงไปซื้อฟาสต์ฟู้ด

เดลิเมล์รายงานว่า  ตำรวจในเมือง Eastern Cape ทางตะวันตกของประเทศแอฟริกาใต้ได้รับการร้องเรียน เมื่อมีผู้พบเห็นเฮลิคอปเตอร์ขนาดเล็กลำหนึ่ง ลงจอดกลางลานจอดรถของห้างแห่งหนึ่งนอกเมือง Komani

ก่อนที่หลังจากนั้นนักบินจะกระโดดลงจากเครื่อง แล้วเดินเข้าไปยังร้านเคเอฟซี ที่ตั้งอยู่ใกล้เคียง หลังจากที่นักบินคนดังกล่าวจึงเดินกลับมาที่ฮ. ก่อนที่จะทำการบินต่อไป

ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นถึงเฮลิคอปเตอร์ขนาดเล็กลำสีขาว ซึ่งมีการระบุข้างลำตัวเครื่องว่าเป็นของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติแอฟริกาใต้ (SAPS) ลงจอดที่ลานจอดรถ จากนั้น นักบินของเครื่องในลงมาแล้วเดินเข้ามาในร้านเคเอฟซีเพื่อรับประทานมื้อกลางวันก่อนจะบินต่อไป

ด้านนาย Bill Harrington นักการเมืองท้องถิ่นได้โพสต์ภาพดังกล่าวลงบนโซเชียลมีเดีย พร้อมกับเรียกร้องให้มีการสืบสวนโดยเร็ว เนื่องจากเป็นเฮลิคอปเตอร์ของหน่วยราชการที่ละเมิดระเบียบด้านความปลอดภัยเสียเอง

อย่างไรก็ดี ด้านหน่วยงานตำรวจในท้องถิ่นระบุว่าขณะนี้กำลังสอบสวนเป็นการภายในอยู่ แต่ไม่ได้มีการระบุถึงชื่อของนักบินคนดังกล่าว และไม่ได้มีการระบุว่า จุดหมายปลายทางหลังจากที่นักบินรับประทานมื้อเที่ยงเสร็จนั้นบินไปที่ใดต่อ

ทั้งนี้ในปี 2017 ที่ผ่านมา ก็เคยเกิดกรณีในลักษณะเดียวกันนี้กับนาย Risimati Shivuri ผู้บัญชาการตำรวจของแอฟริกาใต้ จากการที่เขาขับเฮลิคอปเตอร์หลวงไปซื้ออาหารเช้ารับประทานเช่นกัน