posttoday

สาวเกาหลีเริ่มออกมาแอนตี้ความงามด้วยเครื่องสำอาง

31 ตุลาคม 2561

สาวเกาหลีหลายคนเริ่มออกมาแสดงจุดยืน "สวยใส หน้าสด" แอนตี้ความงามด้วยเครื่องสำอางและศัลยกรรม

สาวเกาหลีหลายคนเริ่มออกมาแสดงจุดยืน "สวยใส หน้าสด" แอนตี้ความงามด้วยเครื่องสำอางและศัลยกรรม

สื่อต่างประเทศรายงานว่า สาวเกาหลีหลายคนเริ่มออกมาแสดงจุดยืนเกี่ยวกับความงาม ด้วยการนำเครื่องสำอางที่ตนครอบครองอยู่มาทำลาย ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญการรณรงค์ "Escape The Corset" ซึ่งนับว่าเป็นการแสดงออกถึงความกดดันด้านบรรทัดฐานความงามของประเทศครั้งล่าสุด จากที่ก่อนหน้านี้ผู้ประกาศข่าวหญิงของสถานีโทรทัศน์แห่งหนี่งของเกาหลีใต้ได้สวมแว่นตาขณะอ่านข่าว

 

สาวเกาหลีเริ่มออกมาแอนตี้ความงามด้วยเครื่องสำอาง ภาพ : Instagram/Been_94)

 

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้มีขึ้นท่ามกลางหมู่หญิงสาววัยรุ่นหลายคน ที่ลุกขึ้นมาต่อต้านกับ "มาตรฐานความงาม" ในแบบเกาหลีซึ่งเต็มไปด้วยความสมบูรณ์แบบ ทั้งรูปแบบการแต่งหน้า ขั้นตอนการบำรุงผิวหลายขั้นตอนในแต่ละวัน การมีผิวสวยใส รวมถึงใบหน้าที่สมส่วนด้วยวิธีการศัลยกรรม

 

สาวเกาหลีเริ่มออกมาแอนตี้ความงามด้วยเครื่องสำอาง

 

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวนี้นับว่าเป็นประเด็นที่น่าสนใจ สำหรับประเทศเกาหลีใต้ซึ่งมีผลสำรวจที่พบว่า หญิงสาววัยรุ่นชาวเกาหลีใต้มากกว่าสามในสี่ของประชากร เคยผ่านการศัลยกรรมมาก่อน อีกทั้งอุตสาหกรรมความงามในเกาหลีใต้นั้นมีมูลค่ามากกว่า 12.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และเป็นหนึ่งในสามของประเทศที่ส่งออกเครื่องสำอางสู่ตลาดโลกมากที่สุด ด้วยเหตุนี้จึงส่งผลให้การแข่งขันในตลาดด้านความงามของเกาหลีใต้เต็มไปด้วยความดุเดือด