posttoday

มหาวิทยาลัยในอินเดียเปิดสอนวิชา "แฮร์รี่ พอตเตอร์ศึกษา"

25 ตุลาคม 2561

มหาวิทยาลัยดังของอินเดีย ใส่วิชา"แฮร์รี่ พอตเตอร์ศึกษา" ลงในหลักสูตรนิติศาสตร์

มหาวิทยาลัยดังของอินเดีย ใส่วิชา"แฮร์รี่ พอตเตอร์ศึกษา" ลงในหลักสูตรนิติศาสตร์

The National University of Juridical Sciences (NUJS) มหาวิทยาลัยชื่อดังด้านกฎหมาย ในเมืองกัลกัตตา รัฐเบงกอลตะวันตกของอินเดียได้เตรียมเปิดสอนวิชาแฮร์รี่ พอตเตอร์ศึกษา ลงในหลักสูตรนิติศาสตร์ของสถาบัน

ศาสตราจารย์ Shouvik Kumar Guha ผู้ออกแบบวิชาดังกล่าวระบุว่า เนื้อหาของวิชานี้จะใช้เรื่องราวในนิยายชื่อดัง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ จินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ในชีวิตจริง

หลักรายวิชาดังกล่าวจะเน้นการสัมมนาระหว่างวรรณกรรมแฟนตาซี กับกฎหมาย โดยจะเน้นนิยายของเจเค โรวลิ่ง เป็นหลัก โดยรวมถึงข้อถกเถียงระหว่างเอลฟ์และพวกมักเกิ้ลในนิยาย ที่คล้ายกับรูปแบบการแบ่งชั้นวรรณะในสังคมอินเดีย ซึ่งจะช่วยให้ผู้เรียนสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการวิเคราะห์กฎหมายในชีวิตจริงได้

ศ.Guha ยังระบุอีกว่า วิชานี้จะถือเป็นวิชาเลือกสำหรับนักศึกษา ที่ศึกษาในหลักสูตรนิติศาสตร์ของมหาวิทยาลัย โดยจะมีชั่วโมงเรียนอยู่ที่ 45 ชั่วโมง และจะเริ่มเปิดทำการสอนในเดือนธันวาคมนี้ โดย ศ.Guha ยังเผยอีกว่าเขาได้เตรียมนำแนวคิดจากภาพยนตร์ดังเรื่องอื่นๆอย่าง Game of Thrones และ Star Trek มาปรับใช้ในการเรียนการสอนวิชานิติศาสตร์ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นวิชาที่น่าเบื่ออีกด้วย

อย่างไรก็ดี สำหรับแนวคิดวิชาแฮร์รี่ พอตเตอร์ศึกษานี้ ปัจจุบันมีการทำการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยหลายแห่งในอังกฤษและสหรัฐ