posttoday

มะกันผวา! พัสดุซุกระเบิดโจมตีฝ่ายตรงข้ามทรัมป์

25 ตุลาคม 2561

ซีเอ็นเอ็นหยุดออนแอร์กระทันหัน หลังพบ"ไปป์บอม"ชนิดเดียวกับที่ส่งถึงบ้าน คลินตัน-โอบามา และจอร์จ โซรอส

ซีเอ็นเอ็นหยุดออนแอร์กระทันหัน หลังพบ"ไปป์บอม"ชนิดเดียวกับที่ส่งถึงบ้าน คลินตัน-โอบามา และจอร์จ โซรอส

เมื่อวานนี้ (24 ต.ค.) สื่อสหรัฐรายงานสำนักสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ได้เปิดเผยว่า มีการพบพัสดุบรรจุระเบิดถูกส่งไปยังบ้านพักของนายบิล และ นาง ฮิลลารี คลินตัน ในเมืองแชปปากัว ชานนครนิวยอร์กของสหรัฐ โดยพัสดุดังกล่าวนั้นเจ้าหน้าที่ประจำบ้านของครอบครัวคลินตันเป็นผู้พบเข้า จึงรีบแจ้งไปยังหน่วยตำรวจลับซึ่งทำหน้าที่อารักขาอดีตผู้นำสหรัฐให้เข้าตรวจสอบในทันที

 

มะกันผวา! พัสดุซุกระเบิดโจมตีฝ่ายตรงข้ามทรัมป์

 

ขณะเดียวกันรายงานยังระบุว่า พบระเบิดลักษณะคล้ายกันนี้ ถูกส่งไปยังบ้านพักของนายบารัก โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงวอชิงตันดี.ซี.ด้วยเช่นกัน โดยทั้งสองเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียงสองวันหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีการพบพัสดุบรรจุระเบิดส่งไปยังบ้านพักของนายจอร์จ โซรอส มหาเศรษฐีเชื้อสายฮังการี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้เงินทุนสนับสนุนพรรคเดโมแครต

 

มะกันผวา! พัสดุซุกระเบิดโจมตีฝ่ายตรงข้ามทรัมป์ กลุ่มบุคคลที่ตกเป็นเป้าโจมตีจากพัสดุซุกระเบิด

 

จากทั้งสามเหตุาการณ์นี้ ส่งผลให้ทางสำนักข่าวหลักๆหลายแห่งในสหรัฐพร้อมกันรายงานถึงเหตุการณ์ดังกล่าว รวมถึงสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นได้ตัดเข้ารายงานสดทันที แต่ระหว่างที่ผู้ประกาศข่าวสองรายของซีเอ็นเอ็นรายงานอยู่นั้น ได้มีเสียงเตือนไฟไหม้ดังขึ้นพร้อมประกาศให้ทำการอพยพเจ้าหน้าที่ของซีเอ็นเอ็นภายในอาคารไทม์ วอร์เนอร์ ในนครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นสำนักงานของสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นภายในนครนิวยอร์ก หลังจากที่เจ้าหน้าที่ในห้องพัสดุพบว่ามีระเบิดซุกใส่พัสดุส่งมายังสำนักงาน

 

 

 

อย่างไรก็ดีระหว่างที่มีการพบระเบิดดังกล่าว อดึตผู้นำสหรัฐทั้งสอง ไม่ได้พำนักอยู่ในบ้านพัก โดยนางฮิลลารี และนายโอบามา กำลังอยู่ระหว่างเดินทางช่วยลูกพรรครณรงค์หาเสียงในศึกเลือกตั้งกลางเทอมของสภาคองเกรส

ส่งผลให้เมื่อวานนี้สำนักข่าวหลายแห่งในสหรัฐต่างพร้อมกันรายงานเรื่องนี้เป็นข่าวด่วนในทันที อย่างไรก็ดีเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากระเบิดที่ถูกส่งมา

 

มะกันผวา! พัสดุซุกระเบิดโจมตีฝ่ายตรงข้ามทรัมป์ พัสดุซุกระเบิดที่ถูกส่งไปยังสำนักงานซีเอ็นเอ็น

 

ด้านแถลงการณ์ของเอฟบีไอ ระบุว่าจะดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้ในเชิงลึกอย่างเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ เป็นที่ค่อนข้างชัดเจนว่าระเบิดดังกล่าวที่ส่งมานั้น มุ่งโจมตีผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครต หรือฝ่ายที่อยู่ตรงข้ามกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

 

มะกันผวา! พัสดุซุกระเบิดโจมตีฝ่ายตรงข้ามทรัมป์

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้มีแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าว เขามีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับชาวอเมริกันทุกคน พร้อมทั้งกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งสืบสวนเรื่องนี้โดยเร็ว

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า มีบุคคลที่เกี่ยวข้องกับพรรคเดโมแครตรายอื่่นๆก็ได้รับพัสดุลึกลับเช่นกัน อย่าง ส.ส. แม็กซีน วอเตอร์ ผู้แทนฯเดโมแครตจากแคลิฟอร์เนีย ส.ส.เด็บบี้ วอสเซอร์แมน ชูลซ์ สังกัดแดโมแครต นายจอห์น เบรนนอน ผอ.ซีไอเอยุคโอบามา นายอีริค โอลเดอร์ รมว.ยุติธรรมสมัยโอบามา