posttoday

"เรือไททานิค" เตรียมแล่นออกทะเลอีกครั้งในปี 2022

23 ตุลาคม 2561

เตรียมเปิดให้บริการเรือ "ไททานิค 2" ภายในปี 2022 นี้ โดยแล่นตามเส้นทางเดียวกันกับเรือไททานิคที่ล่มในอดีต

เตรียมเปิดให้บริการเรือ "ไททานิค 2" ภายในปี 2022 นี้ โดยแล่นตามเส้นทางเดียวกันกับเรือไททานิคที่ล่มในอดีต

สำหรับใครที่อยากมีประสบการณ์แบบแจ็คกับโรส โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยนั้น เตรียมตัวไว้เลยเพราะ เรือเดินสมุทร "Titanic II" หรือไทนานิค 2 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง มีกำหนดออกให้บริการอย่างเป็นทางการครั้งแรกในปี 2022 นี้ โดยจะใช้เส้นทางเดียวกันกับเรือ RMS Titanic ที่ชนเข้ากับภูเขาน้ำแข็งเมื่อวันที่ 15 เมษายน ปี 1912

รายงานระบุว่าเรือไททานิก2 ลำนี้เป็นของบริษัท Blue Star Line Pty. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทเดินเรือในประเทศออสเตรเลีย สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 2,400 คน พร้อมลูกเรืออีกราว 900 คน ความยาวตัวเรือทั้งสิ้น 269 เมตร มีทั้งหมด 10 ชั้น มูลค่าในการก่อสร้างราว 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 16,000 ล้านบาท)

 

"เรือไททานิค" เตรียมแล่นออกทะเลอีกครั้งในปี 2022 RMS Titanic ขณะแล่นออกจากท่าเรือเซาท์แฮมตัน ของอังกฤษเมื่อวันที่ 10 เมษายน 1912

 

แน่นอนว่าปัจจุบันนี้มีกฎระเบียบความปลอดภัยด้านเรือเดินสมุทรที่เข้มงวด โดยเรือไททานิก2 จะมีจำนวนเรือชูชีพ เสื้อชูชีพ ที่เพียงพอสำหรับผู้โดยสารและลูกเรือทุกคน แถมยังมีระบบเรดาห์ที่ทันสมัยกว่าเรือ RMS Titanic อย่างมาก และนอกจากความปลอดภัยแล้ว ทางบริษัท Blue Star Line ยังระบุอีกว่าความหรูหราไม่แพ้กับเรือ RMS Titanic เลยทีเดียว

 

"เรือไททานิค" เตรียมแล่นออกทะเลอีกครั้งในปี 2022 เรือ RMS Titanic

 

เรือไททานิค2 ลำนี้ ปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างที่อู่ต่อเรือของบริษัท CSC Jinling ในมณฑลเจียงซูของจีน ซึ่งหลังจากที่เรือสร้างเสร็จจะมีกำหนดการเดินทางจากอู่ต่อเรือในจีนไปยังดูไบ ก่อนจะเดินทางต่อไปยังท่าเรือเซาท์แฮมตัน ของประเทศอังกฤษ เพื่อเริ่มการเดินทางพร้อมผู้โดยสาร มุ่งหน้าไปยังนครนิวยอร์กของสหรัฐ ตามเส้นทางที่เรือ RMS Titanic เคยแล่นเมื่อกว่า 105 ปีก่อน

ทั้งนี้ สำหรับแผนการก่อสร้างเรือไททานิค2 นี้ได้รับการเปิดเผยครั้งแรกในปี 2015 โดยบริษัทBlue Star Line ของมหาเศรษฐีชาวออสเตรเลีย และเริ่มทำการต่อเรือในปี 2016 โดยลักษณะการออกแบบส่วนใหญ่ของเรือจะคล้ายกับเรือ RMS Titanic แต่มีเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยหลายอย่างที่ทันสมัยกว่ามาก

 

ภาพ : Blue Star Line