posttoday

นักเรียนไฮสคูลสหรัฐฯอบคุกกี้จากอัฐิยายแจกเพื่อน

18 ตุลาคม 2561

สุดช็อก! นักเรียนหญิงสหรัฐฯ นำอัฐิยายของเธอผสมลงในคุกกี้ ก่อนนำไปแจกเพื่อนๆทั่วโรงเรียนรับประทาน

สุดช็อก! นักเรียนหญิงสหรัฐฯ นำอัฐิยายของเธอผสมลงในคุกกี้ ก่อนนำไปแจกเพื่อนๆทั่วโรงเรียนรับประทาน

สื่อสหรัฐรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของรัฐแคลิฟอร์เนียกำลังสอบสวนกรณีที่พบว่ามีเด็กนักเรียนหญิงชั้นไฮสคูลคนหนึ่งในเมืองเดวิส ทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย ได้นำอัฐิของยายเธอผสมลงในคุกกี้ ก่อนจะนำไปแจกเพื่อนๆในโรงเรียนให้รับประทาน

รายงานระบุว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยม Da Vinci High School ในเมืองเดวิส ไม่ไกลจากเมืองแซคราเมนโต เมืองเอกของรัฐแคลิฟอร์เนีย

นักเรียนหญิงของโรงเรียนคนหนึ่งได้นำคุกกี้ดังกล่าวมาแจกให้กับเพื่อนๆของเธอที่โรงเรียน ก่อนจะบอกว่ามันมีส่วนผสมที่ทำมาจากอัฐิของยายของเธอด้วย จนกระทั่งนักเรียนคนหนึ่งในโรงเรียนนำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งผู้ปกครองให้ตำรวจเข้าตรวจสอบดังคุกกี้ดังกล่าว

 

นักเรียนไฮสคูลสหรัฐฯอบคุกกี้จากอัฐิยายแจกเพื่อน

 

นักเรียนคนหนึ่งได้เผยต่อสำนักข่าวในท้องถิ่นว่า เธอเดินเข้ามาในโรงเรียนพร้อมถือขวดโหลที่ใส่คุกกี้จนเต็ม พร้อมบอกว่าเธออบเองกับมือด้วย"ส่วนผสมสูตรพิเศษ" เพื่อนๆในตอนแรกคิดว่าเธอใส่กัญชาลงไป แต่เธอตอบว่ามันคืออัฐิของคุณยายเธอเอง พร้อมกับนำไปแจกให้เพื่อนๆทั่วโรงเรียน

อย่างไรก็ดี บรรดาผู้ปกครองต่างกลัวว่าลูกๆของตนจะรับประทานคุกกี้ดังกล่าวเข้าไป ซึ่งเรื่องนี้ทางโรงเรียนไม่ได้แจ้งเรื่องกับผู้ปกครองแต่อย่างใด จึงสร้างความไม่พอใจให้กับบรรดาผู้ปกครองหลายเป็นเป็นอย่างมาก

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจยอมรับว่ามีนักเรียนจำนวนอย่างน้อย 9 รายที่ได้ทานคุกกี้ดังกล่าวไปแล้ว ขณะเดียวกันทางแพทย์ประจำท้องถิ่นได้เผยต่อสื่อว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องแปลกที่ยังไม่เคยพบเจอมาก่อนว่า การรับประทานอัฐิของผู้ล่วงลับนั้นมีผลต่อสุขภาพหรือไม่

อย่างไรก็ดีขณะนี้ทางตำรวจกำลังตรวจสอบคุกกี้ดังกล่าวอยู่ว่ามีส่วนผสมของอัฐิตามที่เด็กหญิงกล่าวอ้างจริงหรือไม่ ทั้งนี้ ทางตำรวจยังไม่ได้ตั้งข้อหาหรือจับกุมใคร เนื่องจากยังไม่พบหลักฐานที่ระบุว่าเป็นคดีอาญา

 

ภาพประกอบข่าวไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา