posttoday

เจ้าหญิงยูจีนีเตรียมเข้าพิธีเสกสมรสกับหนุ่มสามัญชน

12 ตุลาคม 2561

เจ้าหญิงยูจีนี และนายแจ็ค บรู๊กแบงก์ พระคู่หมั้น เตรียมเข้าพิธีเสกสมรสในวันนี้ ที่พระราชวังวินเซอร์

เจ้าหญิงยูจีนี และนายแจ็ค บรู๊กแบงก์ พระคู่หมั้น เตรียมเข้าพิธีเสกสมรสในวันนี้  ที่พระราชวังวินเซอร์

วันนี้ (12 ต.ค.) เจ้าหญิงยูจีนี แห่งยอร์ก วัย 28 พระชันษา พระธิดาในเจ้าชายแอนดรูวส์ ดยุกแห่งยอร์ก และทรงเป็นพระราชนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะทรงมีกำหนดการเข้าพิธีเสกสมรสกับนายแจ็ก บรู๊กแบงก์ พระคู่หมั้นหนุ่มสามัญชน วัย 32 ปี ที่โบสถ์เซนต์ จอร์จ ภายในพระราชวังวินเซอร์ ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับคราวงานพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล

 

เจ้าหญิงยูจีนีเตรียมเข้าพิธีเสกสมรสกับหนุ่มสามัญชน

 

ซึ่งพิธีเสกสมรสของเจ้าหญิงยูจีนีครั้งนี้ นับเป็นพระบรมวงศ์ในราชวงศ์อังกฤษพระองค์ที่สองที่ทรงเข้าพิธีเสกสมรสภายในปีเดียวกัน

สำหรับกำหนดการในวันนี้นั้น สื่ออังกฤษรายงานว่าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง จะทรงเสด็จมาเป็นประธานในงาน ร่วมกันกับพระบรมวงศ์ศานุวงศ์ในราชวงศ์อังกฤษหลายพระองค์ ทั้งเจ้าชายวิลเลียม เจ้าหญิงแคเธอรีน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เจ้าชายแฮร์รี่ และดัชเชสเมแกน ขณะที่เจ้าชายจอร์จ พระโอรสในเจ้าชายแฮร์รี่จะทรงรับหน้าที่เป็นเพจบอย

 

เจ้าหญิงยูจีนีเตรียมเข้าพิธีเสกสมรสกับหนุ่มสามัญชน

โดยพิธีในโบสถ์จะเริ่มขึ้นในเวลา 11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของอังกฤษ โดยจะมีแขกที่ได้รับเชิญราว 850 คนเข้าร่วมพิธีในโบสถ์ ตามรายงานคาดว่าจะมีบรรดาเซเลบริตี้ชื่อดังหลายคนที่ได้รับเชิญไปร่วมพิธีทั้ง ซินดี้ ครอวฟอร์ด เดวิด และวิคตอเรีย แบกแฮม จอร์จ คลูนี่และภรรยา ขณะที่อีกราว 1,200 คนจะได้เข้าพิธีดังกล่าวอยู่ภายนอก โดยหลังจากที่พิธีในโบสถ์เสร็จสิ้นแล้ว ทั้งสองจะนั่งรถม้าเปิดประทุนไปตามเส้นทางภายในเมืองก่อนจะกลับเข้ายังพระราชวังวินเซอร์ ซึ่งเป็นเส้นทางเดียวกับคราวพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่

สำหรับเจ้าหญิงยูจีนี ทรงอยู่ในลำดับที่ 9 ของการการสืบราชสันตติวงศ์สหราชอาณาจักร