posttoday

แม่จีนให้ลูก 5 ขวบขึ้นชิงช้าสวรรค์คนเดียว สุดท้ายเด็กหวิดดับ

26 กันยายน 2561

ชาวเน็ตจวกพ่อแม่จีน ปล่อยลูก 5 ขวบนั่งชิงช้าสวรรค์คนเดียวเพื่อประหยัดเงิน

ชาวเน็ตจวกพ่อแม่จีน ปล่อยลูก 5 ขวบนั่งชิงช้าสวรรค์คนเดียวเพื่อประหยัดเงิน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นับเป็นเหตุการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงความประมาทและละเลยด้านความปลอดภัยจนเกือบจะมีเหตุสูญเสียเมื่อ ผู้คนภายในสวนสนุกถายโจวอี้ว์หวน มณฑลเจ้อเจียง ทางจีนตะวันออกประเทศ ต่างตกตึงลึงที่เห็นร่างของเด็กชายรายหนึ่งห้อยต่องแต่งอยู่นอกกระเช้าชิงช้าสวรรค์อย่างน่าหวาดเสียว โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ (24 ก.ย.) ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า เด็กชายคนดังกล่าวอายุเพียง 5 ขวบ แต่ทว่าผู้ปกครองกลับละเลยมาตรการความปลอดภัยของสวนสนุกที่ระบุให้มีผู้ใหญ่โดยสารไปด้วย แต่แม่ของเขาไม่อยากเสียเงินค่าตั๋วเพิ่มอีกราว 30 หยวน (150 บาท) จึงปล่อยให้บุตรชายขึ้นกระเช้าเพียงลำพัง แม้ว่าพนักงานของสวนสนุกจะทักท้วงแล้วก็ตาม

โดยหลังจากที่กระเช้ากำลังลอยสูงขึ้นไป เด็กชายซึ่งกำลังอยู่ในวัยซุกซนก็เล่นปีนป่ายในกระเช้าจนเลยเถิด ด้วยการสอดขาและลำตัวออกมาทางระแนงเหล็กของหน้าต่างระบายอากาศแต่พลาดลื่นไถลจนศีรษะติดค้าง ซึ่งกลายเป็นส่วนช่วยป้องกันไม่ให้เขาร่วงลงมา

ส่งผลให้ทางสวนสนุกต้องเร่งช่วยเหลือเด็กชายเป็นการด่วน โดยเด็กชายที่ร้องไห้จนแทบคุมตัวเองไม่ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที และพบอาการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ทั้งนี้ ชิงช้าสวรรค์ดังกล่าวถูกสั่งปิดชั่วคราวเพื่อการสอบสวนรายละเอียด ขณะชาวเน็ตจีนจำนวนมากต่างตำหนิแม่ของเด็กชายเป็นจำนวนมาก