posttoday

บาหลีจ่อแบน "บิกินี่"

26 กันยายน 2561

บาหลีเตรียมพิจารณาห้ามนักท่องเที่ยวนุ่งชุดว่ายน้ำ หลังชาวบ้านบ่นสุดทนทำลายวัฒนธรรม

บาหลีเตรียมพิจารณาห้ามนักท่องเที่ยวนุ่งชุดว่ายน้ำ หลังชาวบ้านบ่นสุดทนทำลายวัฒนธรรม

เจ้าหน้าที่ทางการของบาหลีในเมืองเดนบาร์ซาร์ ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงความตกต่ำของ "คุณภาพนักท่องเที่ยว" ที่เดินทางท่องเที่ยวบนเกาะบาหลี เนื่องจากพบว่ามีนักท่องเที่ยวหลายคนแต่งกายไม่เหมาะสมกับสถานที่ท่องเที่ยวโดยเฉพาะสถานที่สำคัญทางศาสนา ส่งผลให้ล่าสุดทางการบาหลีเตรียมพิจารณาใช้มาตรการห้ามการสวมใส่ชุดว่ายน้ำแบบบิกินี่ รวมถึงเสื้อผ้าน้อยชิ้นที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากพบปัญหาจากการที่บรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติแต่งกายไม่สุภาพเดินทางเข้าไปในสถานที่สำคัญหลายแห่ง

 

บาหลีจ่อแบน "บิกินี่"

 

 

รายงานดังกล่าวมีขึ้นโดยนาย Cok Ace รองผู้ว่าการเกาะบาหลีของอินโดนีเซีย ได้ออกมากล่าวว่า เขามักจะได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในท้องถิ่นถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต่างๆนาๆของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้ง การแต่งกายด้วยเสื้่อผ้าน้อยชิ้น เสียงดัง และการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เคารพต่อศาสนสถาน โดยรัฐบาลท้องถิ่นบาหลีเตรียมจะหามาตรการเพื่อรับมือกับปัญหาดังกล่าว

 

บาหลีจ่อแบน "บิกินี่" นาย Cok Ace รองผู้ว่าการเกาะบาหลี

 

"เราคิดว่าเราเปิดกว้างต่อนักท่องเที่ยวมากเกินไป จนส่งผลให้คุณภาพของนักท่องเที่ยวในบาหลีตอนนี้ตกต่ำลง" "วัดเป็นสถานที่ต้องได้รับการสงวนไว้เนื่องจากเป็นสถานที่ถึงจิตวิญญาณของชาวบาหลี" นาย Cok กล่าว

 

บาหลีจ่อแบน "บิกินี่"

 

ทั้งนี้ กระแสความไม่พอใจดังกล่าวมีขึ้นหลังจากทางการบาหลีพบว่าบรรดานักท่องเที่ยวหลายคนโพสต์ภาพที่ไม่เหมาะสมลงในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งส่งผลให้เป็นที่วิจารณ์อย่างมาก

สำหรับอินโดนีเซียนั้นการดูหมิ่นศาสนานับเป็นสิ่งผิดอย่างร้ายแรง และนักท่องเที่ยวที่ก่อให้เกิดความรู้สึกไม่สุภาพต่อหน้าสถานที่สักการะบูชาอาจเผชิญกับการลงโทษได้ ทั้งนี้ บาหลีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมอย่างมากจากบรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยในปี 2017 ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเดินทางเยือนบาหลีแล้วถึง 5 ล้านคน

 

บาหลีจ่อแบน "บิกินี่"

 

บาหลีจ่อแบน "บิกินี่"