posttoday

"คิม" ยื่นไมตรีส่งเห็ดราคาแพงให้ผู้นำเกาหลีใต้

21 กันยายน 2561

คิมจองอึนสร้างเซอร์ไพรส์ ส่ง "เห็ดสน" ราคาแพงจำนวนกว่า 2 ตัน เป็นของขวัญให้เกาหลีใต้

คิมจองอึนสร้างเซอร์ไพรส์ ส่ง "เห็ดสน" ราคาแพงจำนวนกว่า 2 ตัน เป็นของขวัญให้เกาหลีใต้

สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้รายงานว่า เมื่อวานนี้ (20 ก.ย.) ในระหว่างที่ประธานาธิบดีมุนแจอิน แห่งเกาหลีใต้ อยู่ระหว่างการเสร็จสิ้นภาระกิจเดือนทางเยือนเกาหลีเหนืออย่างเป็นทางการ และกำลังเดือนทางกลับมายังเกาหลีใต้นั้น

ทางนายยุน ยองซัง เลขานุการฝ่ายกิจการสาธารณะของประธานาธิบดีมุน เผยว่าในระหว่างที่ประธานาธิบดีมุนแจอิน และภริยาที่กรุงเปียงยางซึ่งเป็นวันสุดท้ายของภารกิจเยือนเกาหลีเหนือนั้น นายคิมจองอึน ผู้นำสุดสุดของเกาหลีเหนือได้มอบของขวัญพิเศษ เป็นเห็ดสนจำนวนถึง 2 ตัน ถูกส่งมายังท่าอากาศยานกองทัพอากาศนอกกรุงโซลในช่วงเช้าของวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา

 

"คิม" ยื่นไมตรีส่งเห็ดราคาแพงให้ผู้นำเกาหลีใต้

 

โดยประธานาธิบดีมุนจึงของให้เจ้าหน้าที่รัฐบาลนำเห็ดดังกล่าวไปแจกจ่ายให้กับครอบครัวชาวเกาหลีใต้ที่รอคอยพบญาติทางฝั่งเหนือ พร้อมกับฝากคำขอบคุณไปยังผู้นำคิมจองอึน พร้อมระบุว่าเห็ดสนเหล่านี้มีกลิ่นอายของความเป็นเกาหลีเหนือแท้ๆ และแสดงถึงความเห็นใจกันของทั้งสองเกาหลี

ทั้งนี้ สำหรับเห็ดสนดังกล่าว มีชื่อเรียกในภาษาเกาหลีว่า  songyi และมีชื่อเรียกในภาษาญี่ปุ่นว่า matsutake โดยเห็นชนิดนี้นับว่าเป็นราชาแห่งเห็ด เนื่องจากเป็นเห็ดที่ยากจะเพาะเลี้ยงได้  จึงส่งผลให้เห็ดชนิดนี้มีราคาแพงพอๆกับเห็ดทรัฟเฟิล