posttoday

จับหนุ่มออสซี่เล่นพิเรนท์ ใส่เข็มในสตรอเบอร์รี่

19 กันยายน 2561

ตร.ออสซี่จับแล้ว หนุ่มวัยรุ่นเล่นพิเรนท์ ซ่อนเข็มในสตรอเบอร์รี่ รับทำเพราะความคึกคะนอง

ตร.ออสซี่จับแล้ว หนุ่มวัยรุ่นเล่นพิเรนท์ ซ่อนเข็มในสตรอเบอร์รี่ รับทำเพราะความคึกคะนอง

สื่อท้องถิ่นของออสเตรเลียรายงานว่า นายสจ็วต สมิธ รักษาการหน่วยสืบสวนตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ ออกมาแถลงระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวเด็กหนุุ่มรายหนึ่งซึ่งตามรายงานไม่ได้ระบุชื่อและอายุของเด็กหนุ่มรายนี้ โดยเขายอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ใส่เข็มเข้าไปในผลสตรอเบอร์รี่ จนส่งผลให้เกิดความตื่นตระหนกด้านความปลอดภัยทางอาหารไปทั่วทั้งออสเตรเลีย

หนุ่มรายนี้ให้การยอมรับกับตำรวจว่าที่ทำไปเพราะเป็นการเล่นพิเรนท์ไปตามความคึกคะนอง (prank) "เห็นได้ชัดว่าช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ เราพบว่าบรรดาวัยรุ่นกำลังเล่นพิเรนท์จากพฤติกรรมเลียนแบบในการใส่เข็มในสตรอเบอร์รี่ และเขาจะถูกดำเนินการตามกฎหมายเยาวชน" นายสจ็วตกล่าว

อย่างไรก็ดีในรัฐนิวเซาท์เวลส์นั้นมีบทลงโทษสูงสุดเกี่ยวกับความปลอดภัยทางอาหารถึงจำคุก 10 ปี ซึ่งสำหรับกรณีนี้ทางตำรวจออสเตรเลียเชื่อว่าเหตุที่พบเข็มในสตรอเบอร์รี่นั้นจะเป็นเพราะการเล่นพิเรนท์ของกลุ่มวัยรุ่น แต่ทั้งนี้ทางตำรวจออสเตรเลียไม่ได้เปิดเผยว่าการจับกุมวัยรุ่นรายนี้ เกี่ยวข้องกับการพบเข็มภายในกล้วยและแอบเปิ้ลที่พบภายหลังนอกจากสตรอเบอร์รี่หรือไม่

ทั้งนี้ สำหรับรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้รับรายงานพบสตรอเบอร์รี่ซ่อนเข็มแล้วถึง 20 กรณี ขณะที่ทางการรัฐควีนส์แลนด์ มีการตั้งเงินรางวัล 100,000 เหรียญออสเตรเลีย หรือราว 2,800,000 บาท แก่ผู้ที่ให้เบาะแสดังกล่าวได้ ขณะที่นายสก็อตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียได้ออกมาระบุก่อนหน้านี้ว่า การพบเข็มในสตรอเบอร์รี่นั้นเป็นการก่อการร้าย พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการลงโทษขั้นสูงสุดกับผู้ก่อเหตุ

ทั้งนี้ การพบเข็มซ่อนในสตรอเบอร์รี่นี้ ส่งผลกระทบอย่างหนักให้กับบรรดาเกษตรกรผู้ปลูกสตรอเบอร์รี่ในออสเตรเลียที่ต้องนำสตรอเบอร์รี่นับล้านๆลูกเททิ้งอย่างน่าเสียดาย เนื่องจากบรรดาร้านค้าซุปเปอร์มาร์เก็ตไม่กล้ารับซื้อเพราะเกรงจะถูกปนเปื้อนเข็มดังกล่าว

 

ที่มา : https://au.news.yahoo.com/