posttoday

มือมีดบุกแทงผู้ชิงปธน.บราซิล

07 กันยายน 2561

เผยวินาที "ชาอีร์ โบลโซนาโร" ผู้สมัครตัวเก็งชิงตำแหน่งผู้นำคนนอกของบราซิลโดนแทงเจ็บสาหัสระหว่างหาเสียง

เผยวินาที "ชาอีร์ โบลโซนาโร" ผู้สมัครตัวเก็งชิงตำแหน่งผู้นำคนนอกของบราซิลโดนแทงเจ็บสาหัสระหว่างหาเสียง

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นของรัฐมีนัสเซไรส์ ประเทศบราซิล ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้มีด บุกแทงนายชาอีร์ โบลโซนาโร (Jair Bolsonaro) วัย 63 ปี  ตัวเก็งผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีบราซิล จากพรรคเสรีนิยมสังคมบราซิล (Social Liberal Party Brazil)  ซึ่งเป็นพรรคการเมืองชาตินิยมขวาจัด ขณะที่กำลังรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ในเมืองชูอิซ เดอ โฟรา

 

มือมีดบุกแทงผู้ชิงปธน.บราซิล

 

ด้านนายฟลาวิว โบลโซนาโร บุตรชายของเขา เผยว่า บิดาของเขาเสียเลือดมากจนต้องเข้ารับการผ่าตัด เนื่องจากถูกแทงเข้าที่ลำไส้ และตับ ซึ่งจากแถลงการณ์ของโรงพยาบาลระบุวา นายโบลโซนาโร บาดเจ็บลำไส้ทะลุ และอาการทรงตัวแต่ยังไม่พ้นวิกฤต

 

มือมีดบุกแทงผู้ชิงปธน.บราซิล

โดยทันทีหลังเกิดเหตุ กลุ่มผู้สนับสนุนเขาได้รวมตัวผู้ต้องสงสัยได้ทันที โดยเบื้องต้นยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ แต่ระเพียงว่าเป็นชายวัย 40 ปี

ขณะที่สื่อท้องถิ่นของบราซิลได้มีการเผยคลิปวิดิโอวินาทีที่นาย โบโซนาโร กำลังถูกแห่ท่ามกลางกลุ่มผู้สนับสนุนก่อนที่จะถูกคนร้ายใช้มีดแทงจนสาหัส

 

 

ทั้งนี้ สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปของบราซิลซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 7 ต.ค.นี้ นับว่าเป็นการเลือกตั้งที่เกินจะคาดการณ์ เนื่องจากผู้ออกเสียงส่วนใหญ่ ยังไม่ตัดสินใจจะเลือกใคร ขณะที่การเลือกตั้งรอบตัดสินระหว่างผู้สมัคร 2 คนสุดท้ายจะมีขึ้นในวันที่ 28 ต.ค. นี้

 

มือมีดบุกแทงผู้ชิงปธน.บราซิล

 

โดยจากผลสำรวจพบว่านายโบลโซนาโร มีคะแนนนิยมราว 22% ขณะที่คู่แข่งจากพรรคอื่นมีคะแนนอยู่ที่ 12%

สำหรับนายโบลโซนาโร ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรัฐรีโอเดจาเนโร เป็นที่จับตามองจากบรรดาผู้สนับสนุนเนื่องจากมีลีลาในการปราศัยชูนโยบายด้านประชานิยม รวมถึงเขาชูตนเองว่าเป็นนักการเมือง "คนนอก" ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยในเรื่องคอรัปชั่นมาก่อน ต่างกับบรรดานักการเมืองจากพรรคใหญ่ซึ่งถูกดำเนินคดีในข้อหาทุจริต ซึ่งรวมไปถึงอดีตประธานาธิบดี ลูอิส อิกนาชิโอ ลูลา ดา ซิลวา จึงทำให้เป็นที่จับตามองมาเป็นอันดับหนึ่ง