posttoday

"ญี่ปุ่น"อัมพาต รับซูเปอร์ไต้ฝุ่นแรงสุดรอบ 25 ปี

04 กันยายน 2561

ซูเปอร์ไต้ฝุ่นแรงสุดในรอบ 25 ปี ขึ้นฝั่งญี่ปุ่นวันนี้ สายการบินประกาศระงับ 520 เที่ยวบิน

ซูเปอร์ไต้ฝุ่นแรงสุดในรอบ 25 ปี ขึ้นฝั่งญี่ปุ่นวันนี้ สายการบินประกาศระงับ 520 เที่ยวบิน

สำนักข่าวเอ็นเอชเคและบลูมเบิร์กรายงานว่า สายการบินหลายแห่งประกาศระงับเที่ยวบินทั้งในและระหว่างประเทศราว 520 เที่ยวบินในวันนี้ โดยเฉพาะในแถบคันไซ หลังพายุไต้ฝุ่นเชบี ซึ่งคาดว่าจะเป็นซูเปอร์ไต้ฝุ่นที่มีความรุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปี จ่อขึ้นฝั่งเกาะชิโกกุในช่วงเที่ยงวัน และคาดว่าจะสร้างผลกระทบอย่างหนักต่อพื้นที่โดยรอบ ซึ่งรวมถึง จังหวัดโอซากา

รายงานระบุว่า บริษัทรถไฟหลายแห่งประกาศระงับการให้บริการในพื้นที่ภาคตะวันตกเช่นเดียวกัน อาทิ เวสต์ เจแปน เรลเวย์ ที่เตรียมระงับการให้บริการรถไฟทั้งหมดในเขตเมืองของโอซากา รวมถึงบางเส้นทางในเกียวโตและโกเบ ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ไปจนถึงเวลา 10.00 น. ขณะที่สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ประกาศปิดให้บริการทั้งวันเช่นกัน

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ประกาศเตือนภัยพายุเชบี ซึ่งเป็นไต้ฝุ่นความรุนแรงระดับ 3 และจะพัดเข้าถล่มภาคตะวันตกที่เพิ่งเผชิญพายุและน้ำท่วมใหญ่จนมีผู้เสียชีวิตกว่า 220 คน เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา โดยอาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมดินถล่ม และคลื่นสูง ขณะที่ทางการสั่งอพยพประชาชนในเมืองนากาโตะ จังหวัดยามากุจิ ทางตะวันตกไปแล้วกว่า 2.7 หมื่นคน จากเหตุฝนตกหนัก

ภาพ เอเอฟพี