posttoday

ชายจีนโวย! เจอเส้นผมในชามก๋วยเตี๋ยว ฟ้องร้องศาลจนชนะคดี

01 กันยายน 2561

ชายจีนชี้เจอเส้นผมในชามบะหมี่ เจ้าของร้านท้าให้ฟ้องศาล สุดท้ายชนะคดีได้เงินชดเชย

ชายจีนชี้เจอเส้นผมในชามบะหมี่  เจ้าของร้านท้าให้ฟ้องศาล สุดท้ายชนะคดีได้เงินชดเชย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ชายจีนแซ่โจว ชาวเมืองหนิงโป ในมณฑลเจ้อเจียง กำลังนั่งทานบะหมี่อยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งแต่กลับพบว่าในชามก๋วยเตี๋ยวนั้นมีเส้นผมคนอยู่หนึ่งเส้น

เขาจึงทักท้วงกับทางร้านเพราะหวังว่าทางร้านจะขอโทษ แต่ท่าทีของร้านดังกล่าวกลับไม่สนใจและไม่ใส่ใจคำทักท้วงของลูกค้าอย่างเขา

โดยตอนแรกเขาบอกกับพนักงานเสิร์ฟ แต่พนักงานบอกกับเขาว่า “ก็แค่เส้นผมเอง เรื่องปกติ เดี๋ยวทำชามใหม่ให้” เขาจึงตอบกลับอย่างหงุดหงิดว่า "ง่ายๆแค่นี้เองหรอ พนักงานก็ตอบอย่างกลับว่า “แล้วจะให้ทำยังไงล่ะ” เรื่องบานปลายจนกระทั่งผู้จัดการร้านเข้ามาคุยแต่ก็บอกว่ายังไงก็ไม่จ่ายเงินชดเชยให้พร้อมทั้งท่าทายว่าให้ไปฟ้องศาลเอาเอง

เขาจึงถ่ายภาพเก็บไว้แล้วแจ้งยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรักษาสิทธิของผู้บริโภค หลังจากนั้นก็ดำเนินการฟ้องร้องอย่างไม่ประนีประนอมกับทางร้าน จนกระทั่งวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมาศาลได้ตัดสินให้เจ้าของศาลชดเชยเงินแก่นายโจวตามกฎหมายเป็นเงิน 16 หยวน (80 บาท) ซึ่งเป็นค่าก๋วยเตี๋ยว พร้อมทั้งสั่งจ่ายเงินชดเชยอีก 1,000 หยวน รวมเป็นเงินทั้งสิน 1,016 หยวน หรือราว 4,800 บาทไทย

เรื่องราวดังกล่าวเป็นที่สนใจอย่างมากในโซเชียลมีเดียจีน ซึ่งแม้จะดูเป็นคดีเล็กน้อย แต่ก็มองได้ว่าเป็นการรักษาสิทธิของผู้บริโภค ในการใช้กฎหมายคุ้มครองและรักษาผลประโยชน์ของตัวเอง