posttoday

อันส์เวิร์ธ นักสำรวจถ้ำอังกฤษ ยื่นฟ้องอีลอน มัสก์ฐานหมิ่นประมาท

30 สิงหาคม 2561

"เวิร์น อันส์เวิร์ธ" นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ เตรียมยื่นฟ้องอีลอน มัสก์ หลังเจ้าพ่อเทสล่าทวิตโจมตีรอบใหม่

"เวิร์น อันส์เวิร์ธ" นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ เตรียมยื่นฟ้องอีลอน มัสก์ หลังเจ้าพ่อเทสล่าทวิตโจมตีรอบใหม่

จากกรณีที่ อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าพ่อเทสล่ายังคงมีอาการแปรปวนไม่หยุดหย่อน  แม้ว่าในช่วงหลังจะมีเสียงติงให้เขาเพลาการมุทำโปรเจกต์ใหม่ๆ แบบหามรุ่งหามค่ำ และเล่นทวิตเตอร์แบบไม่รามือก็ตาม เพราะส่งผลต่อการตัดสินใจอย่างเป็นเหตุเป็นผล และทำให้ภาพลักษณ์ของบริษัทเสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา เมื่อเขาโจมตีนายเวิร์น อันสเวิรธ์ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษที่ร่วมค้นหาทีมหมูป่า ที่เขาวิจารณ์การช่วยเหลือของนายมัสก์ว่าเป็นการกระทำเพียงเพื่อพีอาร์บริษัทของเขาเท่านั้น

จนเป็นเหตุให้อีลอน มัสก์ ตอกกลับนายอันเวิรธ์ว่าเป็นพวกชอบทำอนาจารเด็ก หรือ pedo ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรงมาก และยังไม่มีมูล

เมื่อถูกกล่าวหา อันสเวิร์ธจึงประกาศฟ้องหมิ่นประมาท ประกอบกับข่าวดังกล่าวส่งผลให้หุ้นของเทสล่าร่วงกราว ขณะที่โลกโซเชียลก็ตำหนิมัสก์อย่างรุนแรง จนกระทั้งเขาต้องออกมาขอโทษต่อเรื่องดังกล่าว ซึ่งดูเหมือนเรื่องราวจะจบแล้ว

 

 

แต่ทว่าล่าสุด นายมัสก์หวนกลับไปโจมตีอันสเวิร์ธอีกครั้ง โดยทวีตข้อความว่า "คุณไม่คิดว่ามันแปลกไปหน่อยหรือ ที่เขายังไม่ฟ้องผมสักที นี่เขาได้รับข้อเสนอให้มีทีมทนายฟรีๆ นะ"
กระทั่งข้อความดังกล่าวมีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า ลิน วู้ด ซึ่งระบุว่าเป็นทนายส่วนตัวของนายเวิร์น อันสเวิรธ์ทวิตตอบกลับนายมัสก์ว่า "คุณควรเช็คอีเมล์บ้างนะ" พร้อมกับทวิตภาพจดหมายแจ้งถึงนายมัสก์ว่าเตรียมการดำเนินคดีแก่เขาในข้อหาหมิ่นประมาท