posttoday

นักท่องเที่ยวอึ้ง! กลุ่มผู้อพยพยกพลขึ้นบกสเปน

28 สิงหาคม 2561

ชมคลิป กลุ่มผู้อพยพนับสิบนั่งเรือข้ามช่องแคบยิบรอลต้า วิ่งขึ้นฝั่งชายหาดรีสอร์ทหรูที่สเปน

ชมคลิป กลุ่มผู้อพยพนับสิบนั่งเรือข้ามช่องแคบยิบรอลต้า วิ่งขึ้นฝั่งชายหาดรีสอร์ทหรูที่สเปน

เดลิเมล์ของอังกฤษรายงานโดยเผยแพร่คลิปวิดิโอซึ่งถ่ายโดยนักท่องเที่ยวชาวสเปนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะกำลังพักผ่อนอยู่ที่ชายหาดบาร์รอสซ่า ในรีสอร์ทหรู นอกเมืองคาร์ดิส ทางตอนใต้ของสเปน

โดยระหว่างที่กลุ่นนักท่องเที่ยวกำลังพักผ่อนอยู่นั้น ได้มีเรือยางลำเล็กที่อัดแน่นด้วยบรรดาผู้อพยพผิวสีจากฝั่งทวีปแอฟริกา ข้ามช่องแคบยิบรอลต้าเพื่อมาขึ้นฝั่งยังประเทศสเปน

จากคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นผู้อพยพซึ่งคาดว่ามีจำนวนราว 50 คน รวมไปถึงเด็กจำนวนราว 10 คน ต่างกระโจนออกจากเรือเพื่อขึ้นฝั่งของปะเทศสเปน ก่อนจะวิ่งหนีหายกระจัดกระจายออกไป โดยคลิปดังกล่าวถ่ายขึ้นในแถบชายหาดบาร์รอสซ่าทางใต้ของสเปนราว 15.30 น.ของวันอาทิตย์ สร้างเสียงฮือฮาให้กับบรรดานักท่องเที่ยวหลายคน

 

นักท่องเที่ยวอึ้ง! กลุ่มผู้อพยพยกพลขึ้นบกสเปน

 

ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งบอกว่า "พวกเขากระโดดลงจากเรืออย่างรวดเร็ว ก่อนจะวิ่งไปทางโรงแรม แล้วหายไปหลังโขดหินอย่างรวดเร็ว"

ด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงแรมระบุว่า สามารถจับกลุ่มผู้อพยพได้ราว 25 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นผู้เยาวชนถึง 19 คน ทั้งหมดล้วนมีสัญชาติโมร็อกโก

โฆษกของโรงแรมกล่าวว่า ทั้ง 25 คนจะถูกนำตัวส่งหน่วยตรวจคนเข้าเมืองสเปนก่อนจะนำส่งตัวกลับประเทศตามข้อตกลงของทั้งสองรัฐบาล ส่วนจำนวนที่เหนือเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามตัวต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (22 ส.ค.) มีรายงานว่าบรรดาผู้อพยพชาวแอฟริกันกว่า 100 คน ฝ่ารั้วลวดหนามเข้าประเทศ พร้อมกับปะทะเข้ากับตำรวจจนส่งผลเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บถึง 7 นาย