posttoday

ทรัมป์กร้าว "หากถอดถอนผม อเมริกาหายนะแน่"

24 สิงหาคม 2561

ทรัมป์ขู่ฟ่อ เศรษฐกิจสหรัฐจะพัง หากถูกถอดถอนจากประธานาธิบดี

ทรัมป์ขู่ฟ่อ เศรษฐกิจสหรัฐจะพัง หากถูกถอดถอนจากประธานาธิบดี

หลังเกิดกระแสข่าวฉาวเกี่ยวกับการดำเนินคดีของบุคคลใกล้ชิดประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ถึงสองคน คือนายไมเคิล โคเฮน อดีตทนายความส่วนตัว ซึ่งสารภาพผิดในคดีอาญา 8 คดี ซึ่งรวมถึงคดีฉ้อโกงเงิน, การหนีภาษี และคดีโกงเงินธนาคาร และอีกรายคือนายพอล มานาฟอร์ต ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าทีมหาเสียงของนายทรัมป์ สมัยลงสมัครเลือกตั้งชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐ

โดยนายมานาฟอร์ตถูกตัดสินด้วยความผิดในข้อหารวม 8 กระทงจากคดี ฉ้อโกงธนาคาร หลีกเลี่ยงภาษี รวมถึงการไม่เปิดเผยบัญชีธนาคารในต่างประเทศ จนกระแสข่าวดังกล่าวนั้นส่งผลต่ออนาคตของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ว่าอาจมีการยื่นถอดถอนเขาออกจากตำแหน่งประธานาธิบดี

 

ทรัมป์กร้าว "หากถอดถอนผม อเมริกาหายนะแน่"

 

ล่าสุดนายทรัมป์ได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ FOX News ระบุว่า หากเขาถูกถอดถอนจากตำแหน่งประธานาธิบดี เขาคิดว่าตลาดหุ้นอาจร่วงหนักอย่างแน่นอน และว่าหากประเทศไม่ได้ความคิดและฝีมือการบริหารของเขา คนอเมริกันหลายล้านคนจะประสบกับความยากจน

นอกจากนี้นายทรัมป์ยังตั้งคำถามไปถึงคนที่คิดหักหลังเขาว่า  เขาจะถูกถอดถอนจากตำแหน่งประธานาธิบดีได้อย่างไร ในเมื่อเขาปฏิบัติหน้าที่นี้ได้อย่างยอดเยี่ยมถึงเพียงนี้


อย่างไรก็ดีหลังจากเกิดกรณีดังกล่าว มีความเคลื่อนไหวอย่างมากในสื่อสังคมออนไลน์ในสหรัฐซึ่งมีคำว่า impeachment หรือการถอดถอนจากตำแหน่งถูกค้นหาขึ้นอย่างมากในกูเกิล

ทั้งนี้ แม้ว่าขณะนี้แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่ปธน.ทรัมป์จะถูกถอดถอน เนื่องจากสมาชิกพรรครีพับลิกกันครองเสียงข้างมากในสภาทั้ง 2 แห่ง แต่กระแสข่าวฉาวดังกล่าวคาดว่าจะส่งผลให้พรรคเดโมแครตได้รับชัยชนะในสภา สามารถกลับมาชิงเสียงข้างมากในสภาในอีกครั้ง