posttoday

ชาวเน็ตอินโดฯโวย รร.อนุบาลให้เด็กแต่งชุดนักรบไอเอส

21 สิงหาคม 2561

อิเหนาจวก! โรงเรียนอนุบาลให้เด็กแต่งชุดนักรบไอเอส เดินขบวนพาเหรดฉลองวันชาติ

อิเหนาจวก! โรงเรียนอนุบาลให้เด็กแต่งชุดนักรบไอเอส เดินขบวนพาเหรดฉลองวันชาติ

สื่อต่างประเทศรายงานว่า บรรดาผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียในอินโดนีเซียต่างแสดงความไม่พอใจ และวิพากย์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่ปรากฎภาพของบรรดาเด็กนักเรียนราว 15 คน ของโรงเรียนอนุบาลในจังหวัดชวาตะวันออกของอินโดนีเซีย แต่งกายด้วยชุดเครื่องแบบที่คล้ายนักรบไอซิสและถือปืนไรเฟิลปลอม ร่วมเดินขบวนในพาเหรดวันชาติของอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา

ภาพดังกล่าวถูกส่งต่อกันอย่างมากบนโซเชียลมีเดีย หลายคนแสดงความไม่พอใจที่เห็นภาพของนักเรียนดังกล่าว ขณะที่บางคนบอกว่า "เมล็ดพันธ์แห่งไอซิสได้หยั่งรากในอินโดนีเซียแล้ว"

 

 

 

 

ด้านอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนยีนยันว่า ไม่มีเจตนาจะปลูกฝังความรุนแรงให้แก่เด็กอนุบาล แต่ต้องการชูเรื่องการต่อสู้ของพระศาสดาโมฮัมหมัดในการเรียกศรัทธาและการอุทิศตนให้แก่พระเจ้า

ส่วนที่เห็นเด็กใส่ชุดคลุมยาวปิดหน้า พร้อมกับถือปืนไรเฟิลปลอมนั้น เป็นการนำของเหลือใช้มาใช้ใหม่ เพื่อให้เด็กๆรู้สึกสนุกกับวันชาติ ทั้งนี้ทางครูใหญ่ของโรงเรียนได้ออกมาขอโทษต่อเรื่องดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ โรงเรียนดังกล่าวตั้งอยู่ในพื้นที่ของกองทัพโปรโบลิงโก โดยผู้บัญชาการของกองทัพในพื้นที่กล่าวว่า ขบวนพาเหรดดังกล่าวให้การศึกษาเด็ก ๆ เกี่ยวกับการต่อสู้เพื่อศาสนาอิสลาม ไม่ใช่การทำให้เด็กมีแนวคิดรุนแรงแม้แต่น้อย