posttoday

ไต้หวันงง สองหนุ่มฝรั่งนอนอาบแดดกลางถนน

15 สิงหาคม 2561

ชาวเน็ตไต้หวันสุดงง สองหนุ่มต่างชาติปูผ้านอนอาบแดดกลางถนนหน้าตาเฉย

ชาวเน็ตไต้หวันสุดงง สองหนุ่มต่างชาติปูผ้านอนอาบแดดกลางถนนหน้าตาเฉย

สื่อท้องถิ่นไต้หวันรายงานว่า บรรดาผู้ใช้รถใช้ถนนหลายรายในแถบเขตชางหัว นอกเมืองไถจง ของเกาะไต้หวัน ต่างต้องประหลาดใจเมืองพบกับหนุ่มต่างชาติสองรายถอดเสื้อนุ่งกางเกงเพียงตัวเดียว พร้อมนำผ้าสีชมพูมาปูในบริเวณเส้นจราจร กลางถนนของเมือง เหมือนกับการอาบแดดอย่างสบายอารมณ์ท่ามกลางรถราที่แล่นผ่านไปมา

รายงานระบุว่าภาพดังกล่าวถูกถ่ายขึ้นราวช่วงเวลา 16.00 น. ของวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งหลังจากตำรวจในท้องถิ่นเห็นภาพดังกล่าว ก็ได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ แต่ก็ไม่พบทั้งสองหนุ่มแต่อย่างไร

ภาพการอาบแดดอย่างสบายอารมณ์ของสองหนุ่มนี้ถูกแชร์ต่ออย่างมากบนโลกออนไลน์ โดยชาวเน็ตหลายคนมองว่านี่อาจเป็นการเล่นพิเรนทร์ (prank) ของทั้งสองคน  แต่ก็เป็นการเล่นพิเรนทร์ที่ดูจะอันตรายอย่างมาก

 

ไต้หวันงง สองหนุ่มฝรั่งนอนอาบแดดกลางถนน

 

ขณะที่ชาวเน็ตบางรายบอกว่า พฤติกรรมของหนุ่มต่างชาติทั้งสองนั้นเป็นสิ่งอันตรายทั้งต่อตัวพวกเขาเอง และผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆอย่างมาก "พวกเขาคงคิดว่านี่เป็นถนนริมชายหาดในฮาวาย" ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียรายหนึ่งระบุ

 

 

ทั้งนี้แม้ว่ารายงานจะไม่ได้ระบุว่าทั้งสองหนุ่มนั้นกระทำไปเพื่ออะไร แต่ด้านตำรวจระบุว่าภายใต้ข้อบังคับในท้องถิ่น พวกเขาอาจถูกปรับเป็นเงินราว 300 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 300 บาท ข้อหากีดขวางการจราจร

อย่างไรก็ดีจากการตรวจสอบสภาพอากาศของเมืองไถจงช่วงวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมาพบว่าอุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 35 องศาเซลเซียส