posttoday

ไม่ใช่ก่อการร้าย! พนง.สายการบินฉกเครื่องบินหวังฆ่าตัวตาย

11 สิงหาคม 2561

เหตุเครื่องบินของสายการบินอลาสก้า แอร์ไลน์ บินขึ้นจากสนามบินซีแอตเทิลโดยพลการ คาดเป็นพนักงานของสายการบินขโมยเอง หวังใช้ฆ่าตัวตาย

เหตุเครื่องบินของสายการบินอลาสก้า แอร์ไลน์ บินขึ้นจากสนามบินซีแอตเทิลโดยพลการ คาดเป็นพนักงานของสายการบินขโมยเอง หวังใช้ฆ่าตัวตาย

จากเหตุการณ์ระทึกที่สนามบินซีแอตเทิล-ทาโคมา ในนครซีแอตเทิล รัฐวอชิงตันของสหรัฐ ต้องสั่งปิดสนามบินพร้อมเคลียร์น่านฟ้าเป็นการด่วน หลังจากที่ทางหอบังคับการบินได้รับแจ้งว่ามีเครื่องบินของสายการบิน อลาสก้า แอร์ไลน์ รุ่น Horizon Q400 แบบใบพัด ถูกขโมยจากหลุมจอด และทำการบินขึ้นโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น

 

ไม่ใช่ก่อการร้าย! พนง.สายการบินฉกเครื่องบินหวังฆ่าตัวตาย ภาพ : AP

 

รายงานล่าสุดระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวได้ตกลงยังเกาะ Ketron ในเขตในเขตพิวเจ็ต ซาวด์ ซึ่งห่างจากสนามบินทาโคมา ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 30 ไมล์ หลังจากที่ทางกองทัพอากาศสหรัฐได้ส่งเครื่องบินขับไล่รุ่น F-15 สองลำบินประกบเพื่อบังคับไม่ให้เครื่องลำดังกล่าวตกลงยังพื้นที่ชุมชน

 

ไม่ใช่ก่อการร้าย! พนง.สายการบินฉกเครื่องบินหวังฆ่าตัวตาย ภาพ : Reuters

 

ด้านโฆษกของสำนักนายอำเภอเขตเพียร์ซ แถลงระบุว่า ผู้ก่อเหตุดังกล่าวเป็นชายวัย 29 ปี ซึ่งเป็นช่างเครื่องของสายการบินซึ่งพยายามจะฆ่าตัวตาย จึงทำให้สามารถเข้าถึงเครื่องบิน และทำการบินออกจากสนามบินได้โดยพลการ

อย่างไรก็ดีมีการเปิดเผยจากสื่อท้องถิ่นของซีแอตเทิลซึ่งข้อความเสียงของพนักงานสายการบินที่ขโมยเครื่องบิน กับทางหอบังคับการว่า ตนผิดหวังจากชีวิตครอบครัว จึงต้องการปลิดชีพด้วยการขับเครื่องบินโหม่งโลก

 

ไม่ใช่ก่อการร้าย! พนง.สายการบินฉกเครื่องบินหวังฆ่าตัวตาย ภาพ : AP

 

 

"เหตุนี้ไม่ใช่ก่อการร้าย ข้อมูลที่เรายีนยันได้คือชายผู้ก่อเหตุเป็นพนักงานของสายการบินที่ต้องการฆ่าตัวตายโดยลำพัง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบตัวแล้ว เขาลงมือเพียงคนเดียว" คำแถลงจากสำนักนายอำเภอเขตเพียร์ซ เคาท์ตี้

 

 

 

สอดคล้องกับทางสายการบินอลาสก้า แอร์ไลน์ได้ออกมาแถลงระบุว่า เหตุดังกล่าวเป็นการกระทำของพนักงานสายการบิน ซึ่งลงมือเพียงผู้เดียว และเครื่ืองบินลำดังกล่าวไม่มีผู้โดยสารอยู่บนเครื่องแต่อย่างใด

 

 

ทั้งนี้ชายผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวไม่มีทักษะและความรู้ในการบินแต่อย่างใด จึงปรากฎคลิปวิดิโอที่ถ่ายโดยผู้เห็นเหตุการณ์ว่าเครื่องบินลำดังกล่าวบินด้วยระดับต่ำและพาดโผน