posttoday

ซีแอตเทิลตื่น! เครื่องบินถูกขโมยจากสนามบิน ก่อนตกนอกชายฝั่ง

11 สิงหาคม 2561

สั่งปิดสนามบินซีแอตเทิล หลังเครื่องบินโดยสารลำหนึ่งทะยานขึ้นโดยไม่ได้รับอนุญาต กองทัพส่งเจ็ตขับไล่บินประกบ ก่อนตกบริเวณนอกชายฝั่งของเมือง

สั่งปิดสนามบินซีแอตเทิล หลังเครื่องบินโดยสารลำหนึ่งทะยานขึ้นโดยไม่ได้รับอนุญาต กองทัพส่งเจ็ตขับไล่บินประกบ ก่อนตกบริเวณนอกชายฝั่งของเมือง

สื่อท้องถิ่นสหรัฐรายงานว่าเจ้าหน้าที่สนามบินนานาชาติซีแอตเทิล-ทาโคมา ในนครซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ของสหรัฐต้องสั่งระงับการขึ้นบินของทุกเที่ยวบิน หลังจากเจ้าหน้าที่หอบังคับการรายงานว่า มีเครื่องบินพาณิชย์ลำหนึ่งของสายการบินอลาสก้า แอร์ไลน์ รุ่น Horizon Q400 แบบใบพัด ถูกขโมยจากหลุมจอด และได้ทะยานขึ้นจากสนามบินโดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางหอบังคับการบิน

 

ซีแอตเทิลตื่น! เครื่องบินถูกขโมยจากสนามบิน ก่อนตกนอกชายฝั่ง ภาพ : Reuters

 

 

โดยภายหลังทราบว่าเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินเปล่าที่ไม่ได้บรรทุกผู้โดยสารมาด้วย โดยหลังจากที่เครื่องบินลำดังกล่าวทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า ทางหอบังคับการสนามบินได้สั่งปิดสนามบินทันทีเพื่อความปลอดภัย พร้อมกับทางกองทัพอากาศสหรัฐฯได้ส่งเครื่องบินขับไล่แบบ F-15 บินประกบเพื่อบังคับให้นักบินนำเครื่องลงจอด

 

 

 

 

อย่างไรก็ดีภายหลังมีรายงานว่าเครื่องบินลำดังกล่าวได้ตกลงบริษัทเกาะ Ketron ซึ่งห่างจากสนามบิน ซีแอตเทิล-ทาโคมา ราว 30 ไมล์ ตามรายงานของตำรวจในท้องถิ่น ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของคนร้ายที่ขโมยเครื่องบินลำดังกล่าว

 

ซีแอตเทิลตื่น! เครื่องบินถูกขโมยจากสนามบิน ก่อนตกนอกชายฝั่ง ภาพ : NBC Seattle

 

 

รายงานยังระบุด้วยว่าเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินรุ่น Horizon Q400 แบบใบพัด ของสายการบินอลาสก้า แอร์ไลน์ สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ราว 90 คน แต่เคราะห์ดีที่ขณะเกิดเหตุดังกล่าวไม่มีผู้โดยสารอยู่บนเครื่องแต่อย่างไร