posttoday

สนามบินเยอรมันวุ่น เพราะเซ็กส์ทอยเป็นเหตุ

09 สิงหาคม 2561

"เซ็กส์ทอยวินเทจ" ทำป่วนทั้งสนามบินเบอร์ลิน เพราะคิดว่าเป็นระเบิด

"เซ็กส์ทอยวินเทจ" ทำป่วนทั้งสนามบินเบอร์ลิน เพราะคิดว่าเป็นระเบิด

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ของสนามบินเบอร์ลินเชอเนอเฟ็ลท์ (Flughafen Berlin-Schönefeld) ต้องสั่งปิดทำการภายในอาคารผู้โดยสาร หลังจากที่เจ้าหน้าที่พบว่ามีวัตถุคล้ายวัตถุระเบิดซุุกซ่อนผ่านเครื่องเอ็กซ์เรย์ของสนามบิน ทางการจึงต้องสั่งอพยพผู้โดยสารเป็นการด่วนเพื่อความปลอดภัย

รายงานระบุว่าหลังจากที่กระเป๋าผ่านการเช็คอินแล้ว เจ้าหน้าที่ประจำเครื่องเอ็กซ์เรย์ได้ตรวจพบวัตถุโลหะต้องสงสัยซุกอยู่ภายในกระเป๋า จึงส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการอพยพตามมาตรการความปลอดภัยของสนามบิน

หลังจากนั้นทางสนามบินได้ประกาศตามหาเจ้าของกระเป๋า จนกระทั้งเจ้าของกระเป๋าใบดังกล่าวออกมาแสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่ แต่เขาลังเลที่จะอธิบายว่า"วัตถุโลหะ"ในกระเป๋านั้นคืออะไร โดยทางโฆษกของตำรวจเบอร์ลินระบุว่า เจ้าของกระเป๋ามีท่าทางเขินอายที่จะระบุอย่างชัดเจนว่าสิ่งของดังกล่าวมีไว้เพื่อวัตถุประสงค์ใด โดยบอกเพียงว่า เป็นสิ่งของทางเทคนิค (technical stuff)

หลังจากใช้เวลาสอบปากคำนานเกือบ 1 ชั่วโมง ด้านเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญของตำรวจระบุว่า วัตถุโลหะดังกล่าวคือ เซ็กส์ทอยรุ่นวินเทจ ที่วัสดุทำจากโลหะเป็นส่วนใหญ่ ส่งผลให้เมื่อผ่านเครื่องเอ็กซ์เรย์ของสนามบินจึงดูคล้ายกับระเบิดขนาดพกพา