posttoday

หนุุ่มอังกฤษถูกปรับอ่วม ซิ่งลัมโบฯ ฝ่าไฟแดงในดูไบ

07 สิงหาคม 2561

หนุ่มอังกฤษถูกปรับ 1.5 ล้านบาท หลังเช่ารถลัมโบร์กีนีซิ่งในดูไบเพียง 4 ชั่วโมง

หนุ่มอังกฤษถูกปรับ 1.5 ล้านบาท หลังเช่ารถลัมโบร์กีนีซิ่งในดูไบเพียง 4 ชั่วโมง

เดอะมิร์เรอร์ของอังกฤษรายงานว่า นักท่องเที่ยวชายชาวอังกฤษรายหนึ่งอายุราว 20 ปี ถูกตำรวจของนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ปรับเป็นเงินราว 175,000 ดิแรม หรือราว 1,500,000 บาท หลังจากที่เขาเช่ารถซุปเปอร์คาร์สุดหรู "ลัมโบร์กีนี" ขับซิ่งภายในนครดูไบเป็นเวลาเกือบ 4 ชั่วโมง

รายงานระบุว่าหนุ่มรายนี้ได้ขับรถด้วยความเร็วถึง 240  กม./ชม. แถมยังขับฝ่าสัญญาณจราจรไปอย่างๆน้อยๆเกือบ 8 สี่แยกเท่าที่กล้องในบริเวณนั้นจะจับภาพได้

ชายคนดังกล่าวคาดว่าพักอยู่ที่โรงแรมสุดหรู Palm Jumeirah ซึ่งเขาได้เช่ารถลัมโบฯเป็นจำนวนเงิน 26,000 ปอนด์ หรือราว 1,100,000 บาท หรือวันละ 24,000 บาทต่อวัน

ด้านนาย โมฮัมหมัด อิบราฮิม เจ้าของรถคันดังกล่าวได้รับแจ้งจากระบบจีพีเอสในรถยนต์ว่ามีการขับด้วยความเร็วเกินกำหนด เขาจึงส่งข้อความเตือนผู้เช่าให้ลดความเร็วเนื่องจากมีกล้องตรวจจับความเร็วในทุกมุมถนนในดูไบ และผู้เช่าต้องรับผิดชอบค่าปรับเองทั้งหมด

กระทั้งวันรุ่งขึ้นเขาได้รับข้อความจากกรมขนส่งของดูไบว่ารถยนต์ของเขาได้ขับขับฝ่าไฟแดงเกือบทุกแยกของเมือง เขาจึงรีบเข้าไปแจ้งความเพื่อให้ตำรวจช่วยตามรถคืน หนุ่มที่คาดว่าเช่ารถคันดังกล่าวใช้เวลาซิ่งระหว่าง ตี 2.30 จนถึง 6 โมงเช้าของวันที่ 31 ก.ค.

อย่างไรก็ดีหนุ่มอังกฤษคนดังกล่าวต้องจ่ายค่าปรับเป็นเงินเต็มจำนวนเนื่องจากเข้าใช้พาสปอร์ตเป็นหลักประกันในการเช่ารถ ซึ่งทำให้ไม่สามารถเดินทางออกจากดูไบได้

 

ภาพประกอบข่าวไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา