posttoday

ตำรวจทั่วโลกขู่จับ! อัดคลิปลงจากรถเต้น "กีกี้ ชาเลนจ์"

01 สิงหาคม 2561

เจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายประเทศทั่วโลกประกาศเตือนผู้คน งดการอัดคลิปลงจากรถเต้น "กีกี้ ชาเลนจ์" ในที่สาธารณะ ที่อันตรายต่อผู้อื่น

เจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายประเทศทั่วโลกประกาศเตือนผู้คน งดการอัดคลิปลงจากรถเต้น "กีกี้ ชาเลนจ์" ในที่สาธารณะ ที่อันตรายต่อผู้อื่น

เมื่อเร็วๆ นี้ที่ต่างประเทศเกิดเทรนด์การเต้นใหม่ที่เรียกว่า "กีกี้ ชาเลนจ์" หรือชิกกี้ แดนซ์ ที่ต้องลงมาจากรถที่กำลังขับอยู่แล้วยืนโชว์สเต็ปเต้นโดยที่รถต้องเคลื่อนตัวตามไปด้วย โดยมีเพลง In My Feelings ของ เดรค ศิลปินชื่อดังชาวแคนาดา เปิดคลอ กำลังเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นทั่วโลก

เทรนด์นี้มีต้นกำเนิดจาก ชิกกี้ ดาราตลกและคนดังในโซเชียลมีเดียวัย 25 ปี ที่ลุกขึ้นมาเต้นเพลงนี้แล้วโพสต์ลงอินสตาแกรมพร้อมติดแฮชแท็ก #DoTheShiggy (เต้นท่าชิกกี้) เพื่อให้ผู้ติดตามกว่า 1.8 ล้านคนทำตามเมื่อวันที่ 30 เดือนที่แล้ว แต่ในคลิปต้นฉบับของชิกกี้ไม่มีการกระโดดลงมาจากรถที่กำลังวิ่งอยู่แต่อย่างใด

ท่าเต้นนี้กลายเป็นกระแสไวรัลก็หลังจากที่ โอเดลล์ เบคแฮม จูเนียร์ นักบาสเกตบอลเอ็นบีเอโพสต์คลิปที่เขาลงจากรถแล้วเต้นเพลงนี้ลงในอินสตาแกรม จากนั้นคนทั่วโลกก็เริ่มทำตาม รวมทั้ง วิล สมิธ นักแสดงฮอลลีวูด และซิเอรา นักร้องชาวอเมริกัน

แต่นอกจากความสนุกสนานแล้ว บางคนพยายามโชว์ความเหนือกว่าคนอื่นด้วยสถานที่และท่วงท่ายากๆ จนเกิดความผิดพลาด โดยบางคลิปที่โพสต์ลงในโซเชียลมีเดียหลายคนได้รับบาดเจ็บ เช่น เต้นๆ อยู่แล้วชนเสาไฟฟ้าริมทาง ตกรถเพราะเปิดประตูลงมาทั้งที่รถยังวิ่งด้วยความเร็ว ตกหลุม หรือที่รุนแรงขึ้นมาคือถูกรถชนและถูกฉกกระเป๋า ร้อนไปถึงตำรวจในหลายประเทศที่เทรนด์นี้กำลังฮิตต้องเตือนสติกันว่า ให้ระมัดระวังชีวิตและทรัพย์สินทั้งของตัวเองและผู้อื่น รวมทั้งการถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

ตำรวจทั่วโลกขู่จับ! อัดคลิปลงจากรถเต้น "กีกี้ ชาเลนจ์"

ตำรวจในกรุงมาดริดของสเปน ออกคำเตือนว่า “วัยรุ่นสเปนควรหลีกเลี่ยงการทำ #inmyfeelingschallenge บนรถ เพราะรถไม่ใช่ของเล่น จงใช้รถใช้ถนนด้วยความรับผิดชอบ”

ส่วนตำรวจที่อินเดีย ทวีตว่า “ให้หยุดการกระทำที่เป็นการรบกวนความสงบเรียบร้อยและเป็นอันตรายต่อชีวิตผู้อื่น”

ด้านตำรวจในรัฐฟลอริดาของสหรัฐ เตือนว่า คนที่กระโดดลงมาจากรถเพื่อเต้นชิกกี้แดนซ์อาจถูกปรับ 1,000 เหรียญสหรัฐ และอาจถูกดำเนินคดีอาญา ขณะที่ Gulf News

สื่อท้องถิ่นของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ในเมืองอาบูดาบีได้จับกุมอินฟลูเอนเซอร์ หรือคนที่มีอิทธิพลในโซเชียลมีเดีย 3 คน ที่ทำกีกี้ แชลเลนจ์ เพราะไม่เพียงแต่จะเป็นอันตรายต่อตัวผู้เต้นเอง แต่ยังเป็นการฝ่าฝืนกฎจราจรและศีลธรรมอันดี ส่วนที่ดูไบคนที่ฝ่าฝืนอาจถูกยึดรถถึง 60 วัน

อย่างไรก็ดี คำเตือนดังกล่าวไม่ได้ทำให้ความพยายามของขาแดนซ์ลดลงแม้แต่น้อย แต่ยังฮิตต่อเนื่องจนส่งให้เพลง In My Feelings จากอัลบั้มล่าสุดของเดรคทะยานขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงเลยทีเดียว สำหรับคนรักเสียงเพลงและการเต้นในบ้านเราหากจะทำตามคลิปยอดฮิตนี้ เราขอเน้นอีกครั้งว่าเจ้าของคลิปต้นแบบไม่ได้กระโดดลงจากรถที่กำลังวิ่งอยู่ และย้ำให้เต้นกันด้วยความระมัดระวังเพื่อไม่ให้ความสนุกเปลี่ยนเป็นความทุกข์ในพริบตา

ที่มา www.m2fnews.com

ภาพ elements