posttoday

กู้ภัยอินโดฯ เร่งช่วยเหลือคนไทยติดภูเขาไฟ-ล่าสุดเข้าถึง 4 จุด

29 กรกฎาคม 2561

สถานทูตฯกรุงจาการ์ตา เผยตอนนี้กู้ภัยอินโดนีเซียเร่งให้ความช่วยเหลือคนไทยติดบริเวณภูเขาไฟรินจานีแล้ว ล่าสุดเข้าถึง 4 จุด

สถานทูตฯกรุงจาการ์ตา เผยตอนนี้กู้ภัยอินโดนีเซียเร่งให้ความช่วยเหลือคนไทยติดบริเวณภูเขาไฟรินจานีแล้ว ล่าสุดเข้าถึง 4 จุด

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา แจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่า ตามที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวบริเวณภูเขาไฟรินจานี (Mount Rinjani) ที่เกาะลอมบอก และติดอยู่บริเวณภูเขาไฟ เนื่องจากเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น

ขณะนี้สถานทูตฯ อยู่ระหว่างรวบรวมรายชื่อคนไทยที่ติดอยู่บริเวณภูเขาไฟดังกล่าวซึ่งได้จำนวน 179 คน (ณ เวลา 17.00 น.) ซึ่งส่วนใหญ่ได้เดินทางไปเป็นกลุ่ม และมีไกด์ชาวอินโดนีเซียนำไป และขณะนี้ได้ติดต่อกับกลุ่มคนไทยดังกล่าวอยู่ตลอด และได้ประสานหน่วยงานในพื้นที่ของอินโดนีเซีย รวมถึงหน่วยงานกู้ภัยของทหาร เพื่อหาทางให้ความช่วยเหลือคนไทยที่ติดอยู่

ล่าสุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยในพี้นที่ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ในพื้นที่ 4 จุด ได้แก่ Bayan (North Lombok) / Sembalun / Sambelia / Brang Rea (East lombok) และกำลังให้ความช่วยเหลือในจุดอื่นต่อไป ทั้งนี้ ยังมีบางจุดที่ยังไม่สามารถเข้าไปให้ความช่วยเหลือได้ โดยทางการอินโดนีเซียยังไม่มีประกาศเตือนภัยทางการ และท่าอากาศยานลอมบอกยังเปิดให้บริการปกติ

ทั้งนี้ สามารถติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ เมืองเดนปาซาร์ +62 813 37316669 และหมายเลขฉุกเฉินของสถานทูตฯ +62 811 186253 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ภาพ : แฟ้มภาพ