posttoday

ไอรอนแมนตัวจริง!กับชุดบินราคา 14 ล้าน

24 กรกฎาคม 2561

เมื่ออดีตนักลงทุนตลาดน้ำมันวัย 39 ปีหันมาเปิดบริษัทสิ่งประดิษฐ์ทางการบินจนสร้างชุดสูทที่พามนุษย์ทะยานขึ้นไปบนท้องฟ้าได้เป็นผลสำเร็จ

เมื่ออดีตนักลงทุนตลาดน้ำมันวัย 39 ปีหันมาเปิดบริษัทสิ่งประดิษฐ์ทางการบินจนสร้างชุดสูทที่พามนุษย์ทะยานขึ้นไปบนท้องฟ้าได้เป็นผลสำเร็จ

หลายคนอาจคิดว่า เอลอน มัสก์ คือ ไอรอนแมน หรือ โทนี่ สตาร์ค ในโลกของความเป็นจริง เพราะเขาเป็นเศรษฐีนักประดิษฐ์ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องเทคโนโลยีล้ำๆ เป็นซีอีโอสเปซเอ็กซ์ และได้ชื่อว่าเป็นพ่อมดแห่งเทคโนโลยีอีกต่างหาก แต่อันที่จริงแล้วมีคนคนหนึ่งที่น่าจะใกล้เคียงกับตัวละครซูเปอร์ฮีโร่นี้มากกว่า มัสก์ เพราะเขามาพร้อมสูทบินได้ ถอดแบบมาจากในหนังดังเป๊ะๆ

เขาคนนี้มีชื่อว่า ริชาร์ด บราวนิ่ง อดีตนักลงทุนตลาดน้ำมันวัย 39 ปี ชาวอังกฤษ และลูกหลานของนักประดิษฐ์ วิศวกร และนักบินรบ เขาหันมาเปิดบริษัทเกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์ทางการบินภายใต้ชื่อกราวิตี้ ซึ่งเขาได้คิดค้นชุดสูทบินได้เพื่อสนองความต้องการของเขาที่อยากจะทำอะไรที่สนุกและท้าทาย โดยเขาเริ่มจากการที่ลองทำสูทบินนี้ในเวลาว่างหลังเลิกงาน และเปลี่ยนมาจับเป็นงานหลักจริงๆ

เพราะเขาคิดว่า “ผมคิดว่าคนเราเกิดมาแค่ครั้งเดียว และผมไม่อยากมานั่งเสียดายที่ผมไม่ได้ทำเจ้าเครื่องนี้”

โดยสูทตัวนี้มีส่วนประกอบสำคัญๆ คือชิ้นส่วนที่พรินต์จากเครื่องพรินต์ 3 มิติ ระบบไฟฟ้า และเครื่องเจ็ท 5 เครื่อง และหากใครคิดว่าเจ้าเครื่องนี้น่าจะบินได้แบบลอยขึ้นจากพื้นอย่างช้าๆ และไปได้ในระยะสั้นๆ ล่ะก็ บอกเลยสูทบินเครื่องนี้มีกำลังไม่ใช่เล่นๆ เพราะคุณสามารถบินด้วยความเร็ว 32 ไมล์ต่อ ชม. และขึ้นไปถึงระดับความสูง 12,000 ฟุตเลยทีเดียว

เรียกว่าเป็นนวัตกรรมที่ทำให้คนสามารถเหาะบนอากาศจริงๆ ในความเร็วที่ค่อนข้างสูง แบบไม่ต้องพึ่งเครื่องบินหรือเครื่องร่อนใดๆ

ไอรอนแมนตัวจริง!กับชุดบินราคา 14 ล้าน ริชาร์ด บราวนิ่ง

หลายคนที่อ่านมาถึงตรงนี้อาจจะคิดว่าเครื่องนี้น่าจะอยู่ในช่วงทดลองและคงไม่มีโอกาสได้ลองเล่นง่ายๆ แต่อันที่จริงเจ้าสูทบินตัวนี้เปิดขายเป็นจริงเป็นจังแล้วที่ห้างดัง Selfridges ในกรุงลอนดอน สนนราคาอยู่ที่ราว 14 ล้านบาท ซึ่งหากใครได้ยินราคาแล้วปาดเหงื่อ เขาก็มีบริการทดลองประสบการณ์การใส่สูทบินนี้ผ่านวีอาร์ให้ได้สัมผัสกันแบบสมจริงสุดๆ

ซึ่งเจ้าเครื่องนี้ไม่ใช่แค่สิ่งประดิษฐ์ที่สร้างมาเพื่อทำให้มนุษย์เดินดินกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ หรือเพื่อตอบสนองความต้องการของ บราวนิ่ง เท่านั้น แต่หากมองไกลๆ เจ้าเครื่องนี้อาจเป็นความหวังใหม่แห่งการเดินทางในอนาคตเลยก็เป็นได้ เพราะหากลองคิดดูแล้วในยุคบุกเบิกของรถยนต์ หลายคนก็คงไม่คาดคิดว่ามันจะกลายมาเป็นพาหนะที่ใช้เดินทางอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เพราะในตอนแรกนั้นรถยนต์ดูขับยาก สุ่มเสี่ยง และมีราคาสูง

ดังนั้น เจ้าสูทบินนี้อาจเป็นตัวการสำคัญที่เข้ามาพลิกโฉมการเดินทางในชีวิตประจำวันของมนุษย์ที่ติดอยู่แค่บนผืนดินไปเลยก็ได้

ส่วนใครที่นึกไม่ออกว่าเจ้าเครื่องนี้มีศักยภาพในการบินแค่ไหน เทียบเท่าไอรอนแมนตัวจริงได้หรือไม่นั้น แนะนำให้ลองไปดูคลิปการบินของเครื่องนี้ผ่านยูทูบในช่องของ Gravity Industries ด้านล่างนี้

 

 

ที่มา www.m2fnews.com