posttoday

ชายหาดโดมินิกันถูกคลื่นทะเลขยะซัดเข้าฝั่ง

19 กรกฎาคม 2561

ชมคลิป! คลื่นกองขยะขนาดมหึมาซัดเข้าชายหาดในประเทศโดมินิกัน

ชมคลิป! คลื่นกองขยะขนาดมหึมาซัดเข้าชายหาดในประเทศโดมินิกัน

ปัญหาขยะในทะเลนับว่าเป็นปัญหาที่หลายประเทศต้องเผชิญร่วมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวและจุดหมายปลายทางของนักเดินทาง โดยล่าสุดได้มีการเผยแพร่คลิปวิดิโอที่น่าตกใจ แสดงให้เห็นถึงปริมาณขยะกองมหึมาที่ถูกซัดเข้าชายฝั่งของประเทศสาธารณรัฐโดมินิกัน จนแทบไม่เห็นผืนน้ำ

 

ชายหาดโดมินิกันถูกคลื่นทะเลขยะซัดเข้าฝั่ง

 

รายงานระบุว่าคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่โดย Environment Media Association ที่เผยคลิปวิดิโอดังกว่างพร้อมข้อความระบุว่า "ช่วยกันแชร์เพื่อท้องทะเลของเรา เราต้องดูวิดิโอเหล่านี้กี่ครั้งถึงจะเปลี่ยนนิสัยของเรา ก่อนที่มันจะทำลายโลกเรา" โดยหลังจากที่คลิปวิดิโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป บรรดาผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตต่างแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

 

 

ทั้งนี้ สำหรับสาธารณรัฐโดมินิกัน เป็นประเทศที่มีลักษณะเป็นเกาะในทะเลแคริเบียน บริเวณอเมริกากลาง และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวในทะเลแคริบเบียนยอดนิยมจากคนทั่วโลก ซึ่งขณะนี้โดมินิกันกำลังประสบปัญหาวิกฤตขยะล้นเมืองจากการที่ต้องรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยรัฐบาลท้องถิ่นของโดมินิกันได้ยกปัญหาดังกล่าวให้เป็นวาระแห่งชาติแล้วเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ปัญหาขยะล้นเมืองก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขที่ดีนัก

อย่างไรก็ดีไม่มีรายงานว่ากองขยะในคลิปดังกล่าวถูกกำจัดออกไปแล้วหรือไม่