posttoday

อีลอน มัสก์ ขอโทษนักดำน้ำอังกฤษ

18 กรกฎาคม 2561

อีลอน มัสก์ เจ้าพ่อเทสลา ยอมขอโทษ "เวิร์น อันส์เวิรธ์" หลังขัดแย้งปมเรือดำน้ำจิ๋ว จนซัดว่าเป็นพวกใคร่เด็ก

อีลอน มัสก์ เจ้าพ่อเทสลา ยอมขอโทษ "เวิร์น อันส์เวิรธ์" หลังขัดแย้งปมเรือดำน้ำจิ๋ว จนซัดว่าเป็นพวกใคร่เด็ก

นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอเทสลา และบริษัทสเปซเอ็กซ์ ได้ทวิตข้อความขอโทษถึงนายเวิร์น อันส์เวิรธ์ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ ที่ร่วมปฎิบัติการกู้ภัยทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง หลังจากที่นายมัสก์ได้ทวิตแสดงความไม่พอใจต่อคำให้สัมภาษณ์ของนายเวิร์นในหลายประเด็น ตั้งแต่ที่ว่า เรือดำน้ำจิ๋วของนายมัสก์ไม่สามารถนำไปใช้งานได้จริงในถ้ำ รวมไปถึงว่านายมัสก์ให้การช่วยเหลือภารกิจกู้ภัยนี้เพียงเพื่อ "ประชาสัมพันธ์" บริษัทของเขาเอง

 

อีลอน มัสก์ ขอโทษนักดำน้ำอังกฤษ

 

 

นายมัสก์จึงทวิตข้อความไม่พอใจในประเด็นดังกล่าว และมีการใช้ถ้อยคำหยาบคายเรียกนายอันเวิรธ์ว่า“pedo guy” ย่อจากคำว่า paedophile หรือคนที่มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศกับเด็ก ล่าสุดนายมัสก์ได้ทวิตระบุว่า "การกระทำของเขาต่อผม ไมใช่สิ่งที่จะมาแก้ตัวต่อเรื่องที่ผมทำกับเขาได้ ดังนั้น ผมขอโทษต่อคุณอันสเวิร์ธ รวมไปถึงบริษัทที่ผมผู้เป็นผู้นำองค์กรเหล่านั้นอยู่ ผมเป็นคนผิด และเป็นผู้ทำผิดเพียงผู้เดียว

 

 

 

 

ทั้งนี้ คำขอโทษของนายมัสก์มีขึ้นหลังจากที่เขาได้รับเสียงวิพากย์วิจารณ์จากหลายฝ่ายถึงข้อความหยาบคายที่เขาทวิตออกมา จนส่งผลให้หุ้นของบริษัทเทสลา ร่วงลงไปถึง 3.5% เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นของตลาดหุ้นวอลล์สตรีทในสหรัฐ การเทขายหุ้นดังกล่าวส่งผลให้มูลค่าในตลาดของบริษัทหายไปถึง 2,000 ล้านดอลลาร์