posttoday

"จอร์จ คลูนีย์" ครองแชมป์นักแสดงรายได้มากที่สุดในโลก

17 กรกฎาคม 2561

จอร์จ คลูนีย์ ถูกจัดอันดับเป็นนักแสดงที่มีรายได้มากสุดในโลก ด้วยมูลค่าทรัพย์สินเกือบ 8 พันล้านบาท

จอร์จ คลูนีย์ ถูกจัดอันดับเป็นนักแสดงที่มีรายได้มากสุดในโลก ด้วยมูลค่าทรัพย์สินเกือบ 8 พันล้านบาท

จอร์จ คลูนีย์ นักแสดงรุ่นใหญ่ วัย 57 ปี ได้รับการจัดอันดับโดยนิตยสารฟอร์บว่าเป็นนักแสดงที่มีรายได้สูงที่สุดในโลก โดยเขามีรายได้รวมกว่า 239 ล้านดอลลาร์ หรือราว 7,900 ล้านบาท

โดยนอกจากรายได้จากงานแสดง และเป็นผู้สร้างหนังแล้ว คลูนีย์ ยังมีรายได้จากการขายหุ้นของบริษัทผลิตเหล้าเตกีล่า อย่าง Casamigos tequila company ซึ่งเขาร่วมลงทุนกับเพื่อนๆ และได้ขายหุ้นบริษัทดังกล่าวให้กับ Diageo บริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกฮอล์ลระดับโลก ในมูลค่าสูงถึง 700 ล้านดอลลาร์ในปี 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เขากลายเป็นนักแสดงที่มีรายได้มากที่สุดในโลก และเป็นเซเลบริตี้ที่มีรายได้สูงเป็นอันดับสองของโลก รองจาก ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ นักมวยชื่อดัง ซึ่งมีรายได้สูงกว่า 285 ล้านดอลลาร์ จึงได้รับการจัดอันดับให้เป็นเซเลบริตี้รวยที่สุดในโลก

ขณะที่ลำดับที่สามคือ ไคลลีย์ เจนเนอร์ เซเลบริตี้คนดัง ซึ่งมีรายได้จากการขายเครื่องสำอางแบรนด์ของตนเอง และกำลังจะกลายเป็นมหาเศรษฐีระดับพันล้านที่มีอายุน้อยที่สุดจากการจัดอันดับของฟอร์บส์ สำหรับนักแสดงที่มีรายได้สูงรองจากคลูนีย์คือ "เดอะ ร็อก" หรือ ดเวย์น จอห์นสัน วัย 47 ปี มีรายได้ราว 124 ล้านดอลลาร์

 

ที่มา : https://www.bbc.co.uk/news/