posttoday

"ท่านเซอร์" อดีตทูตอังกฤษถูกวัยรุ่นทำร้ายร่างกายสาหัส

14 กรกฎาคม 2561

อดีตทูตอังกฤษวัย 74 ปี ถูกวัยรุ่นรุมทำร้ายบาดเจ็บสาหัส ขณะรอโดยสารรถไฟใต้ดินในลอนดอน

อดีตทูตอังกฤษวัย 74 ปี ถูกวัยรุ่นรุมทำร้ายบาดเจ็บสาหัส ขณะรอโดยสารรถไฟใต้ดินในลอนดอน

สื่ออังกฤษรายงานว่า เซอร์ คริสโตเฟอร์ เมเยอร์ วัย 74 ปี อดีตเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำสหรัฐอเมริกา ถูกวัยรุ่นชายวัย 16 ปี และวัยรุ่นหญิงอายุ 15 ปี ทำร้ายร่างกายจนหมดสติขณะรอเพื่อต่อขบวนรถไฟฟ้าใต้ดินที่สถานีวิคตอเรีย ช่วงประมาณบ่ายสามของวันพุธ (11 ก.ค.) ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า เซอร์คริสโตเฟอร์ มาถึงโรงพยาบาลด้วยอาการบาดเจ็บสาหัสในหลายบริเวณ ทั้งจมูกหัก ตาช้ำ และคางแตก โดยครอบครัวของเขาได้เผยภาพของเซอร์คริสโตเฟอร์ขณะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเซนต์แมรี่ ในสภาพที่มีเลือดโชกเต็มใบหน้า

ด้านบารอเนส เมเยอร์ วัย 65 ปี ภรรยาของเซอร์เมเยอร์ ระบุว่า การกระทำดังกล่าวที่เกิดขึ้นในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินนี้มันเป็นสิ่งที่น่าอับอายอย่างมาก มันแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานความปลอดภัยของลอนดอนว่าย่ำแย่แค่ไหน

ขณะที่ตำรวจได้เก็บตัวอย่างเศษเสื้อผ้าของคนร้ายเพื่อนำไปตรวจสอบดีเอ็นเอแล้ว ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจยังไม่ตั้งข้อสันนิฐานว่าเป็นเหตุปล้นชิงทรัพย์หรือไม่

สำหรับเซอร์เมเยอร์ เป็นอดีตเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำสหรัฐอเมริกาในปี 1997 ถึง 2003 และเคยเป็นอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ช่วงรัฐบาลของนายจอห์น เมเจอร์ ระหว่างปี 1993–1996