posttoday

"ดร.แฮร์ริส"ส่งข้อความถึงทีมหมูป่า

13 กรกฎาคม 2561

"หมอแฮร์ริส" ออกแถลงการณ์ภารกิจถ้ำหลวง ขอบคุณทีมหมูป่า- โค้ช และทุกฝ่ายที่เชื่อใจ

"หมอแฮร์ริส" ออกแถลงการณ์ภารกิจถ้ำหลวง ขอบคุณทีมหมูป่า- โค้ช และทุกฝ่ายที่เชื่อใจ

อีกหนึ่งในกุญแจของความสำเร็จในภารกิจถ้ำหลวงคือ ดร.ริชาร์ด แฮร์ริส (Richard Harris) วิสัญญีแพทย์และนักดำน้ำชาวออสเตรเลีย ซึ่งเป็นแพทย์ผู้ประเมินความพร้อมทางร่างกายของเด็กๆ และโค้ชทีมหมูป่าเพื่อดำน้ำออกจากถ้ำหลวง โดยเขาได้ออกแถลงการณ์ขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้เขามีส่วนรวมในภารกิจครั้งนี้

 

"ดร.แฮร์ริส"ส่งข้อความถึงทีมหมูป่า

 

โดยแถลงการณ์ของดร.แฮร์ริส และเครก ชาลเลน คู่หูนักดำน้ำของเขาที่ร่วมปฎิบัติภารกิจนี้ด้วยระบุว่า เราขอขอบคุณเด็กๆทีมหมูป่า และโค้ช สำหรับความไว้ใจที่มีให้กับเรา ในการนำตัวพวกเขาออกจากถ้ำหลวง และหวังว่าพวกเขาจะหายเป็นปกติโดยเร็ว

 

 

ทั้งนี้ สำหรับดร.แฮร์ริส และทีมของเขาได้เดินทางกลับออสเตรเลียแล้ว โดยทางกองทัพอากาศออสเตรเลียได้ส่งเครื่องบิน C-17 Globemaster มารับทีมนักดำน้ำออสเตรเลียถึงจังหวัดเชียงรายเพื่อเดินทางกลับประเทศแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้มีรายงานว่าดร.แฮร์ริสยังไม่สามารถเดินทางโดยเครื่องบินเพื่อกลับประเทศได้อย่างน้อย 12 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการเกิดอาการ Decompression Sickness (มีฟองก๊าซในเลือดหรือในเนื้อเยื่อ)

อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้ หลังจากภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวงเสร็จสิ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง ดร.แฮร์ริสได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของบิดาของเขา ส่งผลให้โลกโซเชียลทั้งไทยและออสเตรเลียต่างแสดงความเสียใจแก่เขาเป็นจำนวนมาก