posttoday

เศร้า! "หมอแฮร์ริส" สูญเสียบิดา หลังจบภารกิจถ้ำหลวง

11 กรกฎาคม 2561

สุดเศร้า "ดร.ริชาร์ด แฮร์ริส" แพทย์ในภารกิจกู้ภัยทีมหมูป่า ได้รับข่าวร้ายบิดาเสียชีวิตกะทันหัน หลังเสร็จภารกิจถ้ำหลวงไม่นาน

สุดเศร้า "ดร.ริชาร์ด แฮร์ริส" แพทย์ในภารกิจกู้ภัยทีมหมูป่า ได้รับข่าวร้ายบิดาเสียชีวิตกะทันหัน หลังเสร็จภารกิจถ้ำหลวงไม่นาน

สื่อออสเตรเลียรายงานว่า หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจถ้ำหลวงเพียงไม่กี่ชั่วโมง ดร.ริชาร์ด แฮร์ริส วัย 53 ปี หนึ่งในแพทย์ชาวออสเตรเลียผู้ทำการตรวจสุขภาพทีมหมูป่า จนทั้ง 13 ชีวิตสามารถได้รับการช่วยเหลือออกจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย ได้รับแจ้งข่าวสุดสะเทือนใจ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจกู้ภัยไม่นาน ว่าบิดาของเขาได้เสียชีวิตกระทันหัน เพียงไม่นานหลังจากที่ภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวงเสร็จสิ้นลง

 

เศร้า! "หมอแฮร์ริส" สูญเสียบิดา หลังจบภารกิจถ้ำหลวง ดร. ริชาร์ด แฮร์ริส

 

 

รายงานระบุว่ามีแถลงการณ์ของ ดร.แอนดรูว์ เพียซ หัวหน้าศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินออสเตรเลียใต้ ได้ยืนยันข่าวนี้ต่อ ดร.แฮร์ริส ระบุว่า "นับเป็นเรื่องสุดเศร้าอย่างยิ่งที่ต้องยืนยันว่า บิดาของริชาร์ดได้เสียชีวิตลงเมื่อคืนที่ผ่านมา เพียงไม่นานหลังจากที่เขาประสบความสำเร็จในภารกิจกู้ภัยในประเทศไทย"

 

 

ทั้งนี้รายงานระบุว่า ดร.แฮร์ริส หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจถ้ำหลวงได้อยู่ระหว่างเดินทางกลับบ้านที่เมืองแอดิเลค ประเทศออสเตรเลีย เพื่อประกอบพิธีศพบิดาของเขาร่วมกับครอบครัว

 

เศร้า! "หมอแฮร์ริส" สูญเสียบิดา หลังจบภารกิจถ้ำหลวง ดร. ริชาร์ด แฮร์ริส (ขวา) กับคู่หูนักดำน้ำของเขา

 

สำหรับดร.แฮร์ริส เป็นนักดำน้ำและวิสัญญีแพทย์ชาวออสเตรเลีย ซึ่งได้เข้าร่วมภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิต ในถ้ำหลวงตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเขาทำหน้าที่ตรวจสุขภาพและประเมินความพร้อมของเด็กๆก่อนจะอนุญาตให้ดำนำออกมาทีละคน เขาเป็นนักดำน้ำที่มีประสบการณ์สูงมากกว่า 30 ปี